24h
Yeah1 News

Top 6 ngân hàng có lãi suất tiết kiệm cao nhất hiện tại

Chủ nhật, 16/07/2023 | 14:08 (GMT+7)

Dưới đây là top những ngân hàng có mức lãi suất cao nhất hiện tại để những người có nhu cầu gửi tiết kiệm tham khảo.

Hiện nay ngày càng có nhiều ngân hàng với nhiều dịch vụ mới được cập nhật giúp việc giao dịch tiện lợi cũng như có những chính sách thu hút khách hàng bằng những ưu đãi khi mở thẻ hay đặc biệt là mức lãi suất khi khách hàng gửi tiền tiết kiệm.

Đây cũng là điều mà nhiều khách hàng quan tâm khi mở tài khoản tiết kiệm, đó là ngân hàng nào đang có mức lãi suất tiết kiệm cao nhất hiện tại. Theo khảo sát, PVCombank hiện đang là ngân hàng niêm yết lãi suất tiết kiệm cao nhất hiện nay với mức lãi suất 11,5% cho khoản tiền gửi 2000 tỷ đồng ở kỳ hạn 12 và 13 tháng. 

Lãi suất ngân hàng nào đang cao nhất là điều mà nhiều người quan tâm (ảnh minh họa)
Lãi suất ngân hàng nào đang cao nhất là điều mà nhiều người quan tâm (ảnh minh họa)

Xếp ngay sau PVCombank là ngân hàng ABBank với mức lãi suất 10,9% cho khách hàng gửi từ 1500 tỷ trở lên. Đứng thứ 3 là ngân hàng Việt Nga - VRB khi ngân hàng này ghi nhận mức lãi suất khá cao, lần lượt dẫn đầu ở các kỳ hạn 3 tháng - 5.0% ; 6 tháng - 7.8% ; 12 tháng - 8.2% và 24 tháng - 8.6%. Đây được cho là một mức lãi suất nằm ngoài xu hướng giảm chung của các ngân hàng hiện nay.

Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng - VPBank hiện tại đang có mức giảm lãi suất khá cao so với đợt giảm từ cuối tháng 5. Ở các thời hạn 6 tháng và 12 tháng đều giữ lãi suất là 7.3%, trong khi thời hạn 24 tháng chỉ ghi nhận 6.5%.

Ngân hàng tiếp theo thuộc top có mức lãi suất tiết kiệm cao là Ngân hàng MB, đang dao động từ 4,55 - 7,0%, khi khách hàng mở sổ tiết kiệm tại quầy. Lãi suất thấp nhất rơi vào các kì hạn dưới 6 tháng, ở ngưỡng 4,55%. Ngược lại, lãi suất cao nhất rơi vào các kì hạn 24 tháng, 36 tháng, 48 tháng và 60 tháng.

Nhiều ngân hàng hiện nay rất cạnh tranh ở mức lãi suất nhằm thu hút khách hàng (ảnh minh họa)
Nhiều ngân hàng hiện nay rất cạnh tranh ở mức lãi suất nhằm thu hút khách hàng (ảnh minh họa)

Đứng thứ 6 là NCB khi lãi suất của ngân hàng này ở thời điểm giữa tháng 7.2023 cũng đang dao động ở mức 4,75 - 7,6%, tuỳ theo hình thức gửi tiết kiệm và phương thức lĩnh lãi. Ví dụ, lãi suất tiết kiệm online NCB cao nhất là 7,6%, đối với kì hạn 12 tháng, 13 tháng khi khách hàng lĩnh lãi cuối kì. Lãi suất thấp nhất ở mức 4,75%, đối với kì hạn dưới 6 tháng.

Trong khi đó, nhóm các ngân hàng nhà nước vẫn duy trì một mức lãi suất khá thấp so với thị trường khi chỉ có mức lãi suất huy động từ 4.1% - 6.3% với thời hạn từ 6 - 24 tháng. 

Ảnh: tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục