24h
Yeah1 News

Top 5 trường Đại học có học phí thấp nhất Việt Nam: Có trường còn miễn học phí, vừa tốt nghiệp có việc ngay?

Thứ tư, 16/08/2023 | 13:39 (GMT+7)

Dưới đây là những trường Đại học được cho là có học phí thấp nhất mà các em học sinh cùng phụ huynh có thể tham khảo.

Ở thời điểm đầu năm học mới hiện tại, học phí của các trường Đại học là một trong những điều mà các tân sinh viên và phụ huynh quan tâm nhất và cần cân đo đong đếm để lo lắng đủ kinh tế cho các em trong 4 năm theo học. Dưới đây là Top 7 trường Đại học có mức học phí thấp nhưng chất lượng đào tạo tốt, cơ hội có việc làm sau khi tốt nghiệp cao mà các em học sinh và phụ huynh có thể tham khảo.

Các trường khối Công an – Quân đội

Học viện cảnh sát nhân dân.
Học viện cảnh sát nhân dân.

Được biết hiện tại, các trường Đại học, học viện thuộc khối Công an – Quân đội trên cả nước đều miễn hoàn toàn học phí dánh cho sinh viên. Bên cạnh đó, sinh viên còn được hưởng một số chính sách khác, nổi bật là trong quá trình theo học, các bạn sinh viên còn được hưởng chính sách đặc biệt mà không phải trường nào cũng có thể đáp ứng, như hỗ trợ toàn phần từ học phí cho đến tiền ăn.  

Sinh viên ra trường cũng sẽ không cần lo lắng vấn đề việc làm bởi nhóm ngành học này được Nhà nước quản lý, nên sau khi hoàn thành chương trình học thì sinh viên sẽ được phân công nhiệm vụ, bổ nhiệm công tác.

Các trường Đại học Sư phạm

Những trường Đại học Sư phạm cũng được biết đến có mức học phí thấp. Trong đó, đại học Sư phạm TP.HCM là một trong những ngôi trường đại học nổi tiếng và đáng chú ý tại Thành phố Hồ Chí Minh. Đại học Sư phạm TP.HCM áp dụng mức học phí cực kỳ cạnh tranh. Hiện tại, mức học phí được thiết lập khoảng 400.000 VNĐ/tín chỉ cho các khóa học lý thuyết và 423.000 VNĐ/tín chỉ cho các khóa học thực hành. Điều này cho phép sinh viên có khả năng tiếp cận kiến thức chuyên môn đa dạng và phù hợp với yêu cầu của từng ngành học.

Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn - ĐH Quốc gia Hà Nội

Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - ĐHGQ Hà Nội.
Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - ĐHGQ Hà Nội.

Đây được xem là ngôi trường danh giá khi là một trong những trường đại học thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội. Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn Hà Nội là 1 trong những trường có học phí thấp nhất. Mức học phí năm 2022 - 2023 là 1,2 triệu đồng/tháng (12 triệu đồng/năm) với các chương trình đào tạo chuẩn. Với các chương trình đào tạo chất lượng cao, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn thu học phí 3,5 triệu đồng/tháng (35 triệu đồng/năm).

Trường Đại học Khoa học Tự nhiên - Đại học Quốc gia TP.HCM

Trường Đại học Khoa học Tự nhiên.
Trường Đại học Khoa học Tự nhiên.

Đây là một trong những trường đại học nổi tiếng và được xem là "danh giá" vì nằm trong hệ thống trường ĐH Quốc gia TP.HCM. Trường ĐH Khoa học Tự nhiên TP.HCM được thành lập từ năm 1977 và trở thành một trong những cơ sở giáo dục uy tín trong lĩnh vực khoa học và công nghệ. 

Trường được đánh giá là mức học phí trung bình, "vừa sức" với điều kiện kinh tế của nhiều gia đình. Nhiều ngành học có mức học phí cao nhưng bù lại, trong thông báo về học phí dự kiến cho năm học 2023 - 2024, nhóm ngành có học phí thấp nhất là khoảng 24 triệu đồng/năm học.

Trường ĐH Văn hóa TP. Hồ Chí Minh

Điểm nổi bật của Đại học Văn hóa TP.HCM là mức học phí hợp lý và phù hợp với đa số sinh viên. Với khoảng từ 8.900.000 VND/năm đến 10.600.000 VND/năm, sinh viên có thể tiếp cận với một chương trình đào tạo chất lượng và môi trường học tập thân thiện. Điều này đã tạo điều kiện thuận lợi cho nhiều gia đình và sinh viên có điều kiện kinh tế hạn chế để tiếp cận giáo dục đại học chất lượng.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục