24h
Yeah1 News

Top 4 trường đại học Việt Nam lọt top thế giới: Ra trường xin việc cực dễ, mức lương khởi điểm chục triệu?

Thứ ba, 01/08/2023 | 09:17 (GMT+7)

Dưới đây là những trường Đại học của Việt Nam được đánh giá có chất lượng tốt, còn lọt vào top những trường Đại học tốt của thế giới mà sinh viên nên cân nhắc.

Đại học là một cột mốc quan trọng của sinh viên, có thể không phải là tất cả nhưng phần lớn trải nghiệm và thời gian học tập tại trường Đại học vẫn là yếu tố ảnh hưởng rất lớn đến việc chọn công việc của sinh viên sau khi ra trường. Dưới đây là những trường Đại học tại Việt Nam được đánh giá nằm trong top những trường tốt nhất và sinh viên sẽ dễ tìm việc làm nhất sau khi ra trường.

Đại học Y Hà Nội

Đại học Y Hà Nội là ngôi trường mơ ước của nhiều sinh viên.
Đại học Y Hà Nội là ngôi trường mơ ước của nhiều sinh viên.

Trường Đại học Y Hà Nội là một trong các trường dạy chuyên ngành Y khoa chất lượng tốt nhất Việt Nam hiện nay và là một trong những ngôi trường mà sinh viên y nào cũng ước mơ được theo học. Trường có giáo trình đào tạo nghiêm túc và nhiều nghiên cứu trong Khoa học sức khỏe. Nhóm ngành đào tạo hiện tại của trường bao gồm: Y khoa, Y học cổ truyền, Răng hàm mặt, Điều dưỡng… 

Nhiều sinh viên từ trường khi tốt nghiệp đều thuận lợi xin được việc làm ở các cơ sở y tế, thậm chí là các bệnh viện lớn với thu nhập ổn định.

Đại học RMIT

Đây là trường ĐH nổi tiếng theo mô hình quốc tế.
Đây là trường ĐH nổi tiếng theo mô hình quốc tế.

RMIT là trường Đại học không còn xa lạ với nhiều sinh viên khi trường này nổi tiếng với môi trường đào tạo quốc tế đầu tiên tại Việt Nam, bằng cấp được công nhận trên toàn thế giới. Vì thế, đây là một trong các trường Đại học ra trường dễ xin việc nhất trong và ngoài nước.

Theo thống kê năm 2016 sinh viên sau khi tốt nghiệp RMIT, có 83,7% sinh viên có việc làm ngay. Trong đó có 26,2% khởi nghiệp, tự kinh doanh và số còn lại khoảng 21,2% sẽ tiếp tục học cao học. 

Đại học Ngoại Thương

Trường Đại học Ngoại thương Hà Nội.
Trường Đại học Ngoại thương Hà Nội.

Đại học Ngoại Thương cũng là một trong những trường Đại học nổi tiếng tại Việt Nam và theo khảo sát, đây cũng là trường đại học luôn thuộc Top 5 trường chất lượng nhất. Nhóm ngành đào tạo ở trường gồm: Kinh tế quốc tế và Luật, Kinh doanh quốc tế, Quản trị kinh doanh, Ngôn ngữ Anh, Pháp, Trung, Nhật… Bên cạnh đó, còn có ký túc xá đầy đủ tiện ích cơ bản cho hàng nghìn sinh viên nội trú.

Trường Đại học FPT

Khuôn viên rộng lớn của trường FPT.
Khuôn viên rộng lớn của trường FPT.

Theo thống kê những năm gần đây, Đại học FPT là trường có 98% sinh viên có việc làm ngay sau tốt nghiệp, riêng ở khu vực TPHCM là 100%. Trong đó có 19% số sinh viên tốt nghiệp làm việc tại nước ngoài, 5% tự khởi nghiệp. Sinh viên FPT cũng có điều kiện được tiếp cận và thử sức với môi trường thực tiễn từ sớm, giúp các sinh viên tích lũy kinh nghiệm làm việc thực tế.

Ảnh: tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Đại học   Việt Nam   xin việc  

Cùng chuyên mục