24h
Yeah1 News

Top 4 trường đại học Việt Nam được thế giới xếp hạng cao: Ra trường xin việc cực dễ, lương khởi điểm chục triệu?

Chủ nhật, 01/10/2023 | 12:04 (GMT+7)

Dưới đây là danh sách các trường Đại học tại Việt Nam được đánh giá có chất lượng cao và xếp hạng trong danh sách các trường Đại học hàng đầu trên thế giớ mà sinh viên có thể tham khảo.

Việc lựa chọn trường Đại học là một cột mốc quan trọng trong cuộc đời sinh viên. Dù không phải là tất cả, nhưng phần lớn trải nghiệm và thời gian học tập tại trường Đại học vẫn có ảnh hưởng lớn đến sự nghiệp sau này của sinh viên. Dưới đây là danh sách các trường Đại học tại Việt Nam được đánh giá là hàng đầu và mà sinh viên nên xem xét khi tìm kiếm cơ hội nghề nghiệp.

Đại học Y Hà Nội
Đại học Y Hà Nội

Trường Đại học Y Hà Nội

Trường Đại học Y Hà Nội là ngôi trường nổi tiếng với chất lượng giảng dạy vượt trội trong lĩnh vực Y khoa. Trường này cung cấp các ngành đào tạo như Y khoa, Y học cổ truyền, Răng hàm mặt, và Điều dưỡng. Sinh viên tại trường này thường thuận lợi trong việc tìm kiếm việc làm trong lĩnh vực y tế sau khi tốt nghiệp.

Trường Đại học RMIT

Đại học RMIT
Đại học RMIT

Đây cũng là một ngôi trường không còn xa lạ với nhiều người, đặc biệt là với các sinh viên. Đại học quốc tế tại Việt Nam - RMIT nổi tiếng với chất lượng giáo dục đạt chuẩn quốc tế và bằng cấp được công nhận trên toàn thế giới. Việc tốt nghiệp từ RMIT thường mở cửa cho sinh viên nhiều cơ hội việc làm cả trong và ngoài nước. Nhiều sinh viên trường này đã có mức lương khởi điểm ít nhất 10 triệu đồng/tháng khi tích lũy nhiều kinh nghiệm ngay từ khi còn đi học.

Đại học Ngoại Thương

Đây cũng được xem là một trường Đại học uy tín tại Việt Nam, đặc biệt trong lĩnh vực kinh tế và quản trị kinh doanh. Trường Đại học Ngoại thương cung cấp nhiều ngành đào tạo như Kinh tế quốc tế, Luật, Quản trị kinh doanh, và nhiều ngôn ngữ ngoại quốc. Nhiều sinh viên trường Đại học Ngoại thương được nhận xét là có nền tảng kiến thức tốt, sự năng động, tự tin và dễ dàng gây thiện cảm với các nhà tuyển dụng khi xin việc.

Đại học FPT

Đại học FPT nổi tiếng có tỷ lệ sinh viên có việc làm cao.
Đại học FPT nổi tiếng có tỷ lệ sinh viên có việc làm cao.

Đại học FPT là ngôi trường nổi tiếng với tỷ lệ sinh viên có việc làm cao sau khi tốt nghiệp. Trường cung cấp cơ hội tiếp cận môi trường thực tế từ sớm và thường khuyến khích sinh viên tham gia vào các dự án thực tiễn. Cụ thể, thống kê cho thấy có 98% sinh viên có việc làm ngay sau tốt nghiệp, riêng ở khu vực TPHCM là 100%. Trong đó có 19% số sinh viên tốt nghiệp làm việc tại nước ngoài, 5% tự khởi nghiệp. Sinh viên FPT cũng có điều kiện được tiếp cận và thử sức với môi trường thực tiễn từ sớm, giúp các sinh viên tích lũy kinh nghiệm làm việc thực tế.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Đại học   Việt Nam   việc làm   xin việc  

Cùng chuyên mục