24h
Yeah1 News

Top 4 trường Đại học phía Nam doanh thu nghìn tỷ: Trường đứng đầu Việt Nam thu 4,8 tỷ/ngày, mỗi học kỳ đóng trăm triệu

Thứ sáu, 11/08/2023 | 09:25 (GMT+7)

Theo báo cáo doanh thu, cả nước Việt Nam có 6 trường Đại học đạt doanh thu trên 1.000 tỷ đồng, trong đó ở miền Nam có 4 trường góp mặt trong danh sách.

Mới đây, theo báo cáo ba công khai và đề án tuyển sinh do các trường Đại học công lập và dân lập trên cả nước, có đến 6 trường Đại học đạt doanh thu trên 1.000 tỷ đồng. Trong đó có 2 trường Đại học ở khu vực phía Bắc và 4 trường Đại học ở khu vực phía Nam. Đặc biệt, trường Đại học dẫn đầu về doanh thu cả nước gây ấn tượng với con số 1.758 tỷ đồng trong một năm. 

1. Đại học Văn Lang (VLU)

Đại học Văn Lang là trường Đại học dẫn đầu danh sách doanh thu trong số các trường Đại học ở Việt Nam với doanh thu 1.758 tỷ đồng. Trung bình mỗi ngày, trường thu về 4,8 tỷ đồng. Phần lớn nguồn doanh thu này đều đến từ học phí, các hoạt động nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ.

Đại học Văn Lang được thành lập vào năm 1995, tuy vẫn còn khá non trẻ nhưng lại là trường Đại học tư thục đầu tiên của Việt Nam. Tính đến năm 2023, trường Đại học Văn Lang đào tạo 7 khối ngành đa dạng bao gồm Nghệ thuật, Xã hội - Nhân văn, Kinh doanh và Quản lý, Công nghệ, Kiến trúc...

Khuôn viên bên trong cơ sở mới của Đại học Văn Lang
Khuôn viên bên trong cơ sở mới của Đại học Văn Lang

Năm 2022, trường Đại học Văn Lang có điểm chuẩn các ngành từ 16 đến 23 điểm. Trong đó, ngành học có điểm chuẩn đầu vào cao nhất là Răng - Hàm - Mặt với 23 điểm. Sinh viên ngành này sẽ được đào tạo trong vòng 6 năm, với mức học phí từ 85 triệu đến 98 triệu đồng/học kỳ.

Những nhóm ngành hot của trường Đại học Văn Lang thu hút số lượng lớn sinh viên đăng ký mỗi năm như Thiết kế đồ họa, Thiết kế thời trang, Quan hệ công chúng, Marketing... Đại học Văn Lang hiện có 3 cơ sở đào tạo được đầu tư cơ sở vật chất hiện đại bậc nhất.

2. Đại học Kinh tế TP.HCM (UEH)

Với bề dày lịch sử thành lập và đào tạo, Đại học Kinh tế TP.HCM là một trong những trường nổi tiếng của cả nước và là nơi đào tạo sinh viên các ngành về kinh tế top đầu tại Việt Nam. Đây cũng là ngôi trường của nhiều nhà doanh nhân lớn, các thế hệ cán bộ, lãnh đạo danh tiếng. 

Đại học Kinh tế TP.HCM với bề dày lịch sử và thành tích đáng nể
Đại học Kinh tế TP.HCM với bề dày lịch sử và thành tích đáng nể

Năm 2022, điểm chuẩn xét theo phương thức kết quả thi tốt nghiệp THPT dao động từ 23,6 đến 27,8 điểm. Ngành có điểm đầu vào cao nhất là Kiểm toán với trung bình mỗi môn phải đạt 9,2 điểm. Tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp ra trường có việc làm của Đại học Kinh tế TP.HCM cũng thuộc top đầu với khoảng 97,79%, tăng 3,14% so với năm 2021.

Nhiều ngành đào tạo của Đại học Kinh tế TP.HCM đạt tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp có việc làm 100% như Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, hệ thống thông tin quản lý, Marketing, Ngôn ngữ Anh, Kế toán... Hiện trường có tổng cộng 10 cơ sở đào tạo và học tập với 2 khu vực ký túc xá ở TP.HCM. 

3. Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU)

Đại học Tôn Đức Thắng là trường đại học đầu tiên và duy nhất của Việt Nam lọt top 100 trường Đại học trẻ tốt nhất thế giới (đánh giá của THE World University Rankings năm 2022). Ngoài ra, trường nhiều năm liền lọt top các BXH đánh giá thế giới, top 500 đại học tốt nhất, top 73 đại học tốt nhất của châu Á, top 700 đại học tốt nhất theo xếp hạng của ARWU...

Đại học Tôn Đức Thắng thường lọt top BXH đại học chất lượng trên thế giới
Đại học Tôn Đức Thắng thường lọt top BXH đại học chất lượng trên thế giới

Trường Đại học Tôn Đức Thắng nổi tiếng với cơ sở vật chất đầu tư và chất lượng giảng dạy. Trường hiện đào tạo hơn 40 ngành bậc đại học với nhiều ngành hot có điểm chuẩn rất cao như ngành Marketing, ngành Quản trị kinh doanh, ngành Kinh doanh quốc tế, ngành Tài chính ngân hàng...

Năm 2023, học phí ngành Golf của Đại học Tôn Đức Thắng là 24 triệu đồng/năm, đây cũng là mức học phí chung của nhiều ngành học ở trường này. Ngành Dược học có mức học phí cao nhất, khoảng 55 triệu đồng/năm. Hiện, trường có các cơ sở đào tạo ở TP.HCM, TP. Bảo Lộc, TP. Nha Trang, TP. Cà Mau...

4. Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH)

Đại học Công nghệ TP.HCM đào tạo gần 60 chuyên ngành thuộc nhiều lĩnh vực như Kỹ thuật, Công nghệ, Quản trị, Kiến trúc, Luật, Khoa học xã hội... Mức học phí năm học 2023-2024 của trường dao động khoảng 30-40 triệu đồng/sinh viên/năm học.

Đại học HUTECH với hơn 60 ngành đào tạo
Đại học HUTECH với hơn 60 ngành đào tạo

Ngành có điểm chuẩn cao nhất là ngành Dược học với 21 điểm (năm 2022), tiếp theo là các ngành Công nghệ thông tin, An toàn thông tin, Khoa học dữ liệu... Những ngành còn lại có ngưỡng điểm ở mức 17-18 điểm.

Tháng 11/2022, trường Đại học Công nghệ TP.HCM đạt chứng nhận quốc tế QS Stars 4 sao từ một trong các tổ chức đánh giá xếp hạng trường đại học trên thế giới. Hiện, sau 27 năm xây dựng, trường có 4 khu học xá ở TP.HCM với tổng diện tích trên 100.000 m2. 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục