24h
Yeah1 News

Top 3 ngành lương cao ngất nhưng đang thiếu nhân lực, sinh viên ra trường được săn đón liên tục

Thứ tư, 05/07/2023 | 10:36 (GMT+7)

Đây là 3 ngành đang được cho là khan hiếm nhân lực với mức lương thu hút ngay từ khi sinh viên mới ra trường.

Bài toán về vấn đề việc làm của người lao động và việc tìm kiếm nhân lực từ phía các công ty, doanh nghiệp luôn là chủ đề mà nhiều người quan tâm, nhất là với những sinh viên chuẩn bị ra trường hay mới ra trường và bước chân vào thị trường lao động.

Sinh viên mới ra trường đặc biệt quan tâm nhu cầu tuyển dụng hiện tại (ảnh minh họa)
Sinh viên mới ra trường đặc biệt quan tâm nhu cầu tuyển dụng hiện tại (ảnh minh họa)

Việc ngành nào đang là ngành hot có mức lương cao, nhu cầu tuyển dụng lớn cũng là điều mà người lao động tìm kiếm. Dưới đây là 3 ngành đặc biệt được dự đoán dẫn đầu xu hướng sắp tới, thuộc top có mức lương cao nhất nhưng lại đang khan hiếm nhân lực. Sinh viên hoặc người lao động có thể cân nhắc tham khảo theo học để có cơ hội tìm kiếm việc làm cao hơn.

Ngành thương mại điện tử

Những năm gần đây, nhất là từ giai đoạn bùng dịch Covid-19, các sàn thương mại điện tử ngày càng được mọi người ưa chuộng vì có thể mua sắm từ xa, giao hàng tận nơi cùng nhiều chính sách ưu đãi lớn. Cũng chính vì thế mà ngày càng nhiều công ty, doanh nghiệp đang cần nhân lực số lượng lớn để đáp ứng đủ các vị trí cần thiết, giúp doanh thu tăng cao hơn và đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.

Ngành thương mại điện tử là ngành hot hiện tại (ảnh minh họa)
Ngành thương mại điện tử là ngành hot hiện tại (ảnh minh họa)

Nhiều chuyên gia nhận định, ngành học Thương mại điện tử là sự giao thoa giữa ngành kinh doanh và công nghệ thông tin. Đây cũng là lý do so với các ngành nghề khác thì mức lương ngành Thương mại điện tử khá cao. 

Đối với sinh viên mới ra trường và ít kinh nghiệm sẽ có mức lương từ 7 - 9 triệu đồng/ tháng. Ngoài ra, tùy vào năng lực, vị trí và kinh nghiệm làm việc sẽ có mức lương cao hơn từ 10 - 20 triệu đồng/ tháng.

Ngành gây mê hồi sức

Chuyên ngành Gây mê hồi sức là chuyên ngành y tế. Lý do đây là nhóm ngành cần lượng lớn người lao động là vì dù đại phẫu hay tiểu phẫu thì đều phải có bác sĩ gây mê, đáng nói nhất là mức lương sau khi ra trường của chuyên ngành này cũng khá cao, rất đáng để các bạn sinh viên đại học cân nhắc lựa chọn. 

Đây cũng là công việc lương cao ngay khi vừa ra trường.
Đây cũng là công việc lương cao ngay khi vừa ra trường.

Chuyên khoa gây mê hồi sức đòi hỏi khá cao kiến thức về nội khoa, ngoại khoa. Theo đó, bác sĩ gây mê sẽ có trách nhiệm phối hợp hàng loạt loại thuốc như: giãn cơ, vận mạch, giãn mạch,… để bệnh nhân được mổ êm dịu nhất.  Chính bởi thủ thuật cần nhiều kỹ năng và kinh nghiệm nên những bác sĩ này cần phải theo dõi cẩn thận các dấu hiệu quan trọng của bệnh nhân trong 3 giai đoạn: Trước, trong và sau khi phẫu thuật. Đó cũng là lý do mà mức lương cho công việc này không hề nhỏ. 

Ngành công nghệ thông tin

IT luôn thuộc top ngành hot.
IT luôn thuộc top ngành hot.

Ngành công nghiệp nào cũng đều cần đến sự hiện diện của công nghệ thông tin. Đây cũng là lý do khiến ngành học này luôn có số lượng đầu vào đông đảo. Song bù lại mức lương khi ra trường của sinh viên cũng rất đáng ao ước.

Theo thống kê của Navigos, thu nhập bình quân của một kỹ sư công nghệ thông tin mới ra trường thường dao động từ 10-20 triệu đồng/tháng. Thậm chí, có sinh viên đã được hưởng mức lương 30-40 triệu đồng/tháng nhờ có tư duy nhạy bén, hiệu suất công việc ấn tượng. Tùy theo chính sách ở các doanh nghiệp khác nhau mà con số này có thể thay đổi.

Ảnh: tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục