24h
Yeah1 News

Tóm sống kẻ ra tay tàn nhẫn khiến 6 người ra đi mãi mãi, vụ án chấn động từ 43 năm trước được “đào lại”

Thứ bảy, 06/01/2024 | 14:50 (GMT+7)

Sau hàng chục năm lẩn trốn, một trong các đối tượng trực tiếp ra tay khiến 6 người ra đi mãi mãi trong vụ án chấn động ở Quảng Ngãi đã được công an "tóm sống".

Dẫn tin từ Dân Trí, ngày 6/1, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết, vừa bắt giữ đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm Phan Thanh Việt (71 tuổi; ngụ xã Bình Châu, huyện Bình Sơn). Phan Thanh Việt bị truy nã về tội "Giết người", "Cướp tài sản" liên quan đến vụ sát hại 6 người cách đây 43 năm.

Đối tượng Phan Thanh Việt bị bắt giữ sau 43 năm (Ảnh: Dân Trí)
Đối tượng Phan Thanh Việt bị bắt giữ sau 43 năm (Ảnh: Dân Trí)

Theo hồ sơ vụ án, tháng 4/1981, Phan Thanh Việt cùng 4 người khác móc nối với nhau tổ chức đưa người dân vượt biên bằng đường biển. Sau khi kết nối được 6 người muốn vượt biên, Phan Thanh Việt cùng đồng bọn đưa họ đến xã Bình Châu (huyện Bình Sơn). Nhóm 6 người dân này đã đưa tiền cho nhóm của Phan Thanh Việt. Tuy nhiên, sau khi nhận tiền, Phan Thanh Việt cùng đồng bọn đưa 6 người đến bờ biển hoang vắng rồi ra tay sát hại man rợ - giết cả 6 người.

Thời điểm Phan Thanh Việt lẩn trốn lệnh truy nã được phát đi. (Ảnh: Công an tỉnh Quảng Ngãi)
Thời điểm Phan Thanh Việt lẩn trốn lệnh truy nã được phát đi. (Ảnh: Công an tỉnh Quảng Ngãi)

Giết người xong, Việt cùng đồng bọn chiếm đoạt tài sản của nạn nhân, chia nhau rồi bỏ trốn. Thời điểm đó, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nghĩa Bình (nay là Quảng Ngãi) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt 3 đối tượng, truy nã 2 đối tượng còn lại.

Sau khi các đối tượng được đưa ra xét xử, tòa tuyên 2 án tử hình, 1 án chung thân. 1 đối tượng trốn truy nã trong lúc bị công an truy bắt đã chống trả quyết liệt nên bị bắn chết, còn Phan Thanh Việt trốn truy nã đến nay đã 43 năm. Lực lượng chức năng kiên trì xác minh nhưng đối tượng Việt vẫn biệt vô âm tín.

Đặc điểm nhận dạng bàn tay phải mất nhiều đốt của đối tượng Việt (Ảnh: Công an tỉnh Quảng Ngãi)
Đặc điểm nhận dạng bàn tay phải mất nhiều đốt của đối tượng Việt (Ảnh: Công an tỉnh Quảng Ngãi)

Đến đầu năm 2024, các trinh sát Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ngãi đã xác định được nơi lẩn trốn của đối tượng Phan Thanh Việt tại ấp Phong Lưu, xã Đông Hưng, huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau. Một tổ công tác đã được cử đến tỉnh Cà Mau, tiến hành bắt giữ đối tượng này. Ngay sau khi bị các trinh sát bắt giữ, Phan Thanh Việt đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình, kết thúc 43 năm lẩn trốn.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: vụ án  

Cùng chuyên mục