24h
Yeah1 News

Tòa nhà 20cm mỏng nhất thế giới là nơi ở của 40 gia đình, nhiều du khách thích thú đến chụp ảnh

Thứ hai, 11/09/2023 | 20:53 (GMT+7)

Nơi này còn được nhiều người gọi là "tòa nhà giấy" vì thiết kế quá mỏng, chỉ vỏn vẹn 20cm của mình.

Xã hội phát triển, lượng dân số ngày càng tăng nhanh khiến nhu cầu về nơi ở của mỗi gia đình cũng tăng lên chóng mặt. Tại nhiều nơi, nhiều người phải sống chen chúc trong những căn hộ chật hẹp cùng với cả gia đình mình. 

Trong đó, có thể kể đến tòa nhà 4 tầng và nằm trên đường Ninh Ba, Thượng Hải, Trung Quốc. Bản thân tòa nhà này không có tên, mà được mọi người gọi là “tòa nhà hẹp nhất thế giới” hay "tòa nhà giấy" vì phần hẹp nhất của bức tường chỉ vỏn vẹn 20 cm, tương đương với 1 gang tay. Thân tòa nhà có hình chữ L với bức tường dần thu hẹp dọc theo con đường, giống như một hình tam giác. 

Tòa nhà 20cm mỏng nhất thế giới là nơi ở của 40 gia đình, nhiều du khách thích thú đến chụp ảnh - ảnh 1

Tòa nhà có kiểu dáng độc đáo khiến ai đi qua cũng phải ngoái nhìn

Nếu nhìn từ một số góc độ, bạn sẽ thấy nó giống một tờ giấy đứng giữa thành phố sầm uất. Ngoài việc thu hút người dân đến “check in”, vẻ ngoài kỳ dị của nó còn khiến truyền thông gọi đây là tòa nhà phẳng và mỏng nhất thế giới. Đáng nói, nơi đây lại chính là nơi sinh sống của 40 hộ gia đình.

Nhiều người sẽ thắc mắc không hiểu vì sao con người lại có thể sống trong đó. Nhưng thực tế, cư dân sống trong đó có không gian sống khá thoải mái, không bị nhồi nhét như nhiều người tưởng tượng. Dù vậy vẫn không tránh khỏi việc có những phòng không giống bình thường.

Tòa nhà 20cm mỏng nhất thế giới là nơi ở của 40 gia đình, nhiều du khách thích thú đến chụp ảnh - ảnh 2

Bên trong tòa nhà từng là nơi sinh sống của 40 hộ gia đình

Theo đó, các căn phòng nằm ở “góc nhọn ” sẽ có thiết kế không vuông vức, đều đặn mà thu hẹp từ trong ra ngoài. Ở đoạn “đầu nhọn” siêu hẹp 20 cm, nhiều người dân đã tùy chỉnh khu vực này thành các kệ chứa đồ. Chính nhờ sự tận dụng tối đa này mà không gian sống của người dân nơi đây tạo cảm giác thoải mái, rộng rãi hơn chứ không quá ngột ngạt. 

Tòa nhà 20cm mỏng nhất thế giới là nơi ở của 40 gia đình, nhiều du khách thích thú đến chụp ảnh - ảnh 3
Tòa nhà 20cm mỏng nhất thế giới là nơi ở của 40 gia đình, nhiều du khách thích thú đến chụp ảnh - ảnh 4
Tòa nhà 20cm mỏng nhất thế giới là nơi ở của 40 gia đình, nhiều du khách thích thú đến chụp ảnh - ảnh 5
Tòa nhà 20cm mỏng nhất thế giới là nơi ở của 40 gia đình, nhiều du khách thích thú đến chụp ảnh - ảnh 6

Người dân tận dụng tối đa không gian bên trong để làm nơi sinh sống

Tuy nhiên, “tòa nhà giấy” vẫn không phải là một nơi có thể dùng làm nhà ở hoàn chỉnh vì nó có rất nhiều bất tiện mà cư dân không thể cải thiện. Điển hình trong đó là việc không có bếp, nên cư dân phải xây bếp ở hành lang trước cửa nhà để nấu nướng.

Từ năm 2021, khu vực này bắt đầu quá trình quy hoạch lại nên nhiều cư dân đã lần lượt dọn ra ngoài. Đến tháng 6 năm nay, nơi này đã hoàn toàn trở thành tòa nhà hoang không có người ở và đang đợi phá vỡ. Thỉnh thoảng, một số khách du lịch vẫn tìm đến đây để check in chụp ảnh với "tòa nhà giấy" độc đáo trên đường Ninh Ba.

Tòa nhà 20cm mỏng nhất thế giới là nơi ở của 40 gia đình, nhiều du khách thích thú đến chụp ảnh - ảnh 7

Hiện tại khu vực này đã được quy hoạch nên không còn người sinh sống

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục