24h
Yeah1 News

Làm đám cưới 3 lần cho con trai trong 1 tháng để thu 2,2 tỷ đồng, người đàn ông đối mặt bị phạt thế nào?

Thứ ba, 26/09/2023 | 21:12 (GMT+7)

Tổ chức đám cưới cho con trai 3 lần liên tiếp khiến nhiều người nghi ngờ ông đang cố tình trực lợi tiền mừng hơn 2 tỷ đồng. Người này hiện đã bị bắt.

Đám cưới là một trong những sự kiện quan trọng nhất trong cuộc đời của một người. Nó mang trong mình nhiều ý nghĩa sâu sắc và đa dạng, không chỉ đối với hai người kết hôn mà còn đối với gia đình, bạn bè, và cả xã hội. Tặng tiền mừng vào đám cưới là một truyền thống phổ biến trong nhiều văn hóa trên khắp thế giới. Hành động này thể hiện sự chia sẻ và chúc phúc đối với đôi trẻ trong dịp quan trọng.

Một người đàn ông tổ chức đám cưới cho con trai của mình 3 lần trong vòng 1 tháng khiến nhiều người bức xúc (Ảnh minh họa)
Một người đàn ông tổ chức đám cưới cho con trai của mình 3 lần trong vòng 1 tháng khiến nhiều người bức xúc (Ảnh minh họa)

Mới đây, vụ việc của người đàn ông tên Trương Tân Dục bị bắt thu hút sự quan tâm của cư dân mạng xứ Trung. Được biết, cách đây ít ngày, Ủy ban Kiểm tra và Giám sát Kỷ luật tỉnh Liêu Ninh (Trung Quốc) đã thông báo công khai về việc ông Trương Tân Dục nhiều lần nhận tiền và quà tặng trái phép từ cấp dưới. Đặc biệt là lợi dụng đám cưới của con trai mình để nhận số tiền kết xù.

Được biết, ông Trương vốn là một người có chức quyền trong bộ máy chính quyền địa phương, đồng thời cũng là Giám đốc Cục Phát triển Nhà ở và Đô thị, Nông thôn thuộc Thành phố Lăng Hải, thị Cẩm Châu, tỉnh Liêu Ninh. Ông từng khiến nhiều người bất bình vì tổ chức đám cưới cho con trai 3 lần liên tiếp và thu về hơn 660.000 nhân dân tệ (khoảng 2,2 tỷ đồng) dưới danh nghĩa là tiền mừng cưới.

Tổng số tiền mừng từ đám cưới con trai mà người đàn ông nhận được hơn 2,2 tỷ đồng
Tổng số tiền mừng từ đám cưới con trai mà người đàn ông nhận được hơn 2,2 tỷ đồng

Từ năm 2019 đến năm 2023, giám đốc Trương bị tố nhận quà tặng của cấp dưới với tổng giá trị lên đến 340.000 nhân dân tệ (hơn 1,1 tỷ đồng). Từ tháng 5/2022 đến tháng 6/2022, chỉ trong vòng 1 tháng, giám đốc Trương đã tổ chức đám cưới cho người con trai của mình tổng cộng 3 lần liên tiếp. Mỗi lần làm đám, ông đều mời rất đông khách khứa và thu tiền mừng rất nhiều cùng không ít những món quà có giá trị đắt đỏ.

Trước đám cưới con trai, người đàn ông còn bị tố nhiều lần ăn hối lộ
Trước đám cưới con trai, người đàn ông còn bị tố nhiều lần ăn hối lộ

Đồng thời, trong báo cáo của cơ quan điều tra, giám đốc Trương còn có nhiều hành vi vi phạm nghiêm trọng quy định của nhà nước. Tháng 6/2023, ông bị khai trừ khỏi đơn vị làm việc và bị sa thải khỏi cơ quan công quyền. Sau đó, ông chuyển đến cơ quan công tố do nghi vấn liên quan đến tội danh hình sự. 

Không những có hành vi trục lợi cá nhân, giám đốc Trương còn bị cáo buộc gây tổn hại lớn đến thị trường kinh doanh. Theo báo cáo từ tháng 12/2019 đến tháng 1/2022, ông đã lợi dụng chức vụ để nhận hối lộ, giúp nhiều người trúng thầu dự án. Số tiền bất hợp pháp này lên đến 1,67 triệu nhân dân tệ khoảng 5,6 tỷ đồng). 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: đám cưới   con trai  

Cùng chuyên mục