24h
Yeah1 News

Tình trạng sức khỏe của bệnh nhân nặng nhất vụ cháy chung cư mini ở Khương Hạ khiến 56 người thiệt mạng giờ ra sao?

Thứ sáu, 06/10/2023 | 09:10 (GMT+7)

Bệnh nhân nặng nhất trong vụ cháy chung cư trên phố Khương Hạ đang dần hồi phục, có thể tập vận động.

Theo thông tin từ Bệnh viện Bạch Mai, nam bệnh nhân N.V.C (37 tuổi) là người bị nặng nhất trong vụ cháy chung cư mini trên phố Khương Hạ (phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội) đang hồi phục. Bệnh nhân không còn thở máy.

Anh C. bị ngạt khói nặng từ vụ cháy, khi vào viện đã hôn mê nguy kịch, phổi ám đen vì khói độc, tiên lượng tử vong cao. Hiện anh đã giao tiếp được nhưng còn chậm. Trải qua 23 ngày điều trị tích cực, chăm sóc và theo dõi tại Bệnh viện Bạch Mai, bệnh nhân có tiến triển tích cực. Đây là niềm vui của gia đình cũng như đội ngũ y bác sĩ điều trị trong suốt quá trình vừa qua.

Tình trạng sức khỏe của bệnh nhân nặng nhất vụ cháy chung cư mini ở Khương Hạ khiến 56 người thiệt mạng giờ ra sao? - ảnh 1

Bệnh nhân nặng nhất trong vụ cháy chung cư mini đang hồi phục tích cực (Ảnh báo Người lao động)

Hiện Bệnh viện Bạch Mai vẫn đang tiếp nhận điều trị các bệnh nhân từ vụ cháy chung cư mini, có một số đã ra viện.

Trước đó vào đêm ngày 12/9, tại căn chung cư số 37, ngách 29/70, trên phố Khương Hạ (phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội) xảy ra vụ hỏa hoạn đặc biệt nghiêm trọng khiến 56 người thiệt mạng, 37 người bị thương. 

Theo kết luận từ Viện khoa học Hình sự thuộc Bộ Công an, điểm xuất phát cháy nằm ở khu vực giáp tường phía Nam, cách tường phía Đông khoảng 2,3m, thuộc tầng 1 của ngôi nhà có nhiều căn hộ. Nguyên nhân gây cháy được xác định là do chập mạch điện trên đường dây dẫn điện tại khu vực bình ắc quy, thuộc phần đầu xe mô tô sử dụng động cơ xăng, loại xe máy tay ga. Ngọn lửa sau đó lan vào khu vực cáp điện, các hộp công tơ điện gắn trên trường ở tầng 1 và bán sang xung quanh dẫn đến hỏa hoạn.

Tình trạng sức khỏe của bệnh nhân nặng nhất vụ cháy chung cư mini ở Khương Hạ khiến 56 người thiệt mạng giờ ra sao? - ảnh 2

Nguyên nhân vụ cháy là do chập điện ắc quy xe máy tay ga (Ảnh báo Người lao động)

Theo Công an TP. Hà Nội, 4 bình chữa cháy tại căn chung cư mini cũng được đem đi giám định, trong đó có 3 bình chưa được sử dụng.

Liên quan đến vụ cháy chung cư mini làm 56 người tử vong, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Hà Nội đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và Lệnh bắt tạm giam đối với Nghiêm Quang Minh (sinh năm 1979, trú quận Cầu Giấy) là chủ của chung cư về tội Vi phạm quy định về phòng cháy chữa cháy.

Đáng chú ý, theo giấy phép xây dựng, ngôi nhà chỉ được phép xây 6 tầng nhưng người chủ đã cơi nới lên thành 9 tầng và 1 tum. Hầu như các căn hộ trong nhà đều được cho thuê hoặc bán, mỗi căn từ 3-5 người sinh sống.

Tình trạng sức khỏe của bệnh nhân nặng nhất vụ cháy chung cư mini ở Khương Hạ khiến 56 người thiệt mạng giờ ra sao? - ảnh 3
Tình trạng sức khỏe của bệnh nhân nặng nhất vụ cháy chung cư mini ở Khương Hạ khiến 56 người thiệt mạng giờ ra sao? - ảnh 4

Ngôi nhà nơi xảy ra vụ cháy cao 9 tầng, bị xây dựng trái phép vượt 3 tầng so với quy định

TP. Hà Nội bước đầu hỗ trợ 50 triệu đồng/người thiệt mạng và 30 triệu đồng/người bị thương. Hỗ trợ tiền thuê nhà mức 6 triệu đồng/hộ (đối với hộ gia đình), 1,5 triệu /người/tháng đối với sinh viên, công nhân, người lao động thuê (hoặc ở ghép tại căn hộ) (hỗ trợ mỗi cá nhân), thời gian hỗ trợ trong 6 tháng.

Hỗ trợ toàn bộ chi phí tại bệnh viện đối với người bị thương trong vụ cháy phải điều trị tại bệnh viện. Hỗ trợ tiền mua sách vở, đồ dùng học tập đối với trẻ em của các gia đình trong vụ cháy, mức 5 triệu đồng/trẻ và hỗ trợ khác nếu gia đình có nhu cầu (hỗ trợ phí hỏa táng...). Hỗ trợ tiền chăm sóc các cháu mồ côi là 100 triệu đồng/cháu .

Đối với các nạn nhân là trẻ em, Quỹ Bảo trợ trẻ em thành phố hỗ trợ thêm 5 triệu đồng/trẻ thiệt mạng và 10 triệu đồng/trẻ bị thương phải điều trị tại bệnh viện.

Tình trạng sức khỏe của bệnh nhân nặng nhất vụ cháy chung cư mini ở Khương Hạ khiến 56 người thiệt mạng giờ ra sao? - ảnh 5
Tình trạng sức khỏe của bệnh nhân nặng nhất vụ cháy chung cư mini ở Khương Hạ khiến 56 người thiệt mạng giờ ra sao? - ảnh 6

Nhiều hoạt động hỗ trợ, ủng hộ cho nạn nhân vụ cháy được diễn ra trên khắp cả nước

Nhiều mạnh thường quân khắp nơi cũng chung tay ủng hộ giúp đỡ người dân chịu ảnh hưởng từ vụ cháy. Số tiền được công bố là khoảng 110 tỷ đồng.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục