24h
Yeah1 News

Tỉnh nào dài nhất Việt Nam tính theo quốc lộ 1A: Kéo dài đến gần 200km?

Thứ sáu, 28/07/2023 | 18:40 (GMT+7)

Thông tin về tỉnh thành dài nhất Việt Nam tính theo đường quốc lộ 1A đã khiến nhiều người không khỏi bất ngờ.

Đặc thù địa lý của Việt Nam có rất nhiều đặc điểm thú vị, mỗi tỉnh thành đều có điều kiện địa lý tự nhiên khác nhau nhưng cũng không kém phần ấn tượng. Trong đó, có một tỉnh đặc biệt được biết đến là tỉnh dài nhất Việt Nam tính theo đường quốc lộ 1A.

Đây là tỉnh kéo dài gần 200km - chính là tỉnh Bình Thuận. Đây không phải là tỉnh có diện tích lớn nhất cả nước nhưng chiều dài của tỉnh này là rất đáng nể. Chiều dài cụ thể ở đây là 178.5 km. Xếp thứ hai trong danh sách những tỉnh dài nhất Việt nam đó chính là Khánh Hoà với 151.9. Và đứng thứ 3 đó chính là Hà Tĩnh với chiều dài là 125km. Đây là chiều dài đường bộ được tính theo quốc lộ 1A. Một trong những quốc lộ trọng điểm nối liền 3 miền Bắc Trung Nam.

Bình Thuận là tỉnh dài nhất Việt Nam tính theo đường quốc lộ 1A.
Bình Thuận là tỉnh dài nhất Việt Nam tính theo đường quốc lộ 1A.

Bình Thuận nằm trong vùng kinh tế Đông Nam Bộ, phía Bắc giáp Lâm Đồng, phía Bắc giáp tỉnh Ninh Thuận, phía Tây giáp tỉnh Đồng Nai, phía Tây Nam giáp tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, giáp biển Đông. Phía Đông và Đông Nam với đường bờ biển dài 192 km. Đảo Phú Quý ở ngoài khơi, cách thành phố Phan Thiết 120 km.

Tỉnh Bình Thuận cách Thành phố Hồ Chí Minh 200 km, Thành phố Nha Trang 250 km. Quốc lộ 1 và đường sắt Bắc - Nam chạy qua, nối tỉnh với các tỉnh miền Bắc và miền Nam. Tỉnh lộ 28 nối thành phố Phan Thiết với các tỉnh phía nam Tây Nguyên. Tỉnh lộ 55 nối tỉnh với Trung tâm Dịch vụ Du lịch và Dầu khí Vũng Tàu.

Hình ảnh Bình Thuận hiện tại.
Hình ảnh Bình Thuận hiện tại.

Về điều kiện tự nhiên, Bình Thuận nằm trong vùng nhiệt đới gió mùa, có 2 mùa rõ rệt. Mùa mưa kéo dài từ tháng 5 đến tháng 10 trong khi mùa khô kéo dài từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau. Nằm trong vùng khô hạn nhất cả nước, tỉnh không có mùa đông và có nhiều nắng và gió. Nhiệt độ trung bình là 26,50C - 27,50C. 

Những con đường đẹp ở Bình Thuận.
Những con đường đẹp ở Bình Thuận.

Bình Thuận cũng nổi tiếng với một số địa điểm du lịch, những bãi biển đẹp và những đồi cát vẫn giữ được nét đẹp hoang sơ. Vậy nên trong mùa hè này, Bình Thuận cũng là địa điểm mà nhiều người du lịch mong muốn đặt chân đến.

Ảnh: tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục