24h
Yeah1 News

Tỉnh nào có thu nhập bình quân đầu người cao nhất Việt Nam, nơi có nhiều đại gia?

Thứ hai, 24/07/2023 | 19:44 (GMT+7)

Đây là tỉnh có GDP thu nhập bình quân đầu người cao nhất Việt Nam, thuộc khu vực Đông Nam Bộ.

Nếu như ai đang tìm kiếm hoặc thắc mắc về tỉnh thành nào có mức thu nhập bình quân đầu người cao nhất ở nước ta, thì đây là câu trả lời.

Bình Dương là địa phương có thu nhập bình quân đầu người cao nhất Việt Nam trong năm 2022. Theo số liệu được công bố, mức thu nhập bình quân đầu người ở tình này là 8,076 triệu đồng/tháng. Trong năm 2021, Bình Dương cũng đứng vị trí số 1 về thu nhập của người dân, đạt 7,12 triệu đồng/tháng.

Tỉnh nào có thu nhập bình quân đầu người cao nhất Việt Nam, nơi có nhiều đại gia? - ảnh 1

Tỉnh Bình Dương là địa phương có thu nhập bình quân đầu người cao nhất cả nước

Nguyên nhân khiến Bình Dương vượt lên đứng đầu cả nước về thu nhập bình quân đầu người đến từ sự phát triển công nghiệp có giá trị tăng cao, công nghiệp xanh, đô thị, dịch vụ, logistic...Ngoài ra, Bình Dương cũng đứng thứ 2 cả nước về thu hút đầu tư nước ngoài, sau TP.HCM. Cùng với đó là vị trí thứ 3 về tổng thu nội địa và về tỷ lệ trích nộp vào ngân sách trung ương.

Vào năm 2020, tỉnh Bình Dương đã có 48 khu, cụm công nghiệp với tổng diện tích lên đến hơn 10.000 ha, chiếm 1/4 diện tích khu công nghiệp toàn miền Nam.

Tỉnh nào có thu nhập bình quân đầu người cao nhất Việt Nam, nơi có nhiều đại gia? - ảnh 2

Tại Bình Dương có nhiều cụm khu công nghiệp lớn

Bình Dương cũng là nơi có nhiều đại gia, doanh nhân nổi tiếng trên thương trường xây dựng sự nghiệp như: ông Huỳnh Uy Dũng (Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Đại Nam), ông Nguyễn Thanh Tùng (Sở hữu chuỗi nhà hàng tiệc cưới nổi tiếng ở Bình Dương và các tỉnh lân cận), ông Huỳnh Trần Uy Long (con trai của ông Huỳnh Uy Dũng, Chủ tịch Hội doanh nhân trẻ tỉnh Bình Dương)...

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục