24h
Yeah1 News

Tỉnh có đường biên giới dài nhất Việt Nam, nắm giữ loạt kỷ lục có 1-0-2 tại Việt Nam ít người biết

Thứ bảy, 23/09/2023 | 13:46 (GMT+7)

Đây cũng chính là địa phương rộng lớn nhất nước ta và còn nắm giữ hàng loạt kỷ lục độc nhất vô nhị Việt Nam.

Khi nói đến tỉnh thành có đường biên giới dài nhất, nhiều người thường nghĩ ngay đến Cao Bằng với 333km đường biên giới tiếp giáp Trung Quốc. Tuy nhiên thực tế tỉnh Nghệ An mới là tỉnh có đường biên giới trên bộ dài nhất cả nước, với 419km tiếp giáp Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào. 

Ngoài ra, Nghệ An còn nổi bật với diện tích tự nhiên rộng lớn nhất Việt Nam, với 16.494 km2. Huyện lớn nhất của cả nước cũng nằm tại Nghệ An, đó là huyện Tương Dương, với diện tích tự nhiên lên đến 2.812 km2, rộng hơn cả một số quốc gia như Luxembourg (2.586 km2). Nhiệt độ tại Tương Dương đã từng được ghi nhận là cao nhất trong lịch sử Việt Nam, lên đến 44,2 độ C.

Nghệ An là tỉnh có đường biên giới dài nhất Việt Nam
Nghệ An là tỉnh có đường biên giới dài nhất Việt Nam

Ngoài việc sở hữu đường biên giới dài, Nghệ An còn nổi tiếng là tỉnh có diện tích rừng lớn nhất Việt Nam. Thống kê năm 2022 cho biết rằng tỉnh này có hơn 1 triệu hecta rừng, trong đó có 789 nghìn hecta rừng tự nhiên và phần còn lại là rừng thông. Diện tích rừng trồng của Nghệ An đang tăng nhanh chóng, đặc biệt nhờ vào đề án phát triển kinh tế rừng. Mỗi năm, tỉnh này trồng thêm khoảng 18 nghìn hecta rừng, góp phần quan trọng vào các dự án chế biến gỗ.

Nghệ An là quê hương của nhiều nhân tài.
Nghệ An là quê hương của nhiều nhân tài.

Nghệ An còn là một địa phương sản sinh nhiều danh nhân văn hóa và anh hùng dân tộc cho Việt Nam. Nghệ An thường được coi như "cái nôi" của các tài năng, và trong mọi thời kỳ lịch sử, tỉnh này luôn có những người xuất sắc, góp phần quan trọng cho đất nước.

Đáng chú ý, Nghệ An nằm trong số các tỉnh có thu nhập bình quân đầu người thấp nhất cả nước, nhưng người dân của tỉnh này lại tham gia mua ô tô một cách nhiều nhất vào năm 2022, chỉ sau Hà Nội, Đà Nẵng, Thái Nguyên và Quảng Ninh.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục