24h
Yeah1 News

"Tina Dương" phiên bản Đà Nẵng: Thuê người đóng giả bố mẹ làm đám cưới, lừa nhà chồng tiền tỷ

Chủ nhật, 06/08/2023 | 10:51 (GMT+7)

Một cô gái tại Đà Nẵng đã dựng lên màn kịch để lừa gia đình nhà chồng, chiếm đoạt nhiều tài sản có giá trị.

Công an huyện Hòa Vang (TP. Đà Nẵng) vừa ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp với Đỗ Thị Yến L. (35 tuổi, quê quán tại Hưng Yên) để điều tra về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản, làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức.

Trước đó vào ngày ngày 3/8, bà Nguyễn Thị Kim Y. (51 tuổi, ở huyện Hòa Vang, TP. Đà Nẵng) đến cơ quan Công an trình báo về việc bị con dâu lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Công an huyện Hòa Vang xác định đây là vụ lừa đảo có tính chất chuyên nghiệp.

'Tina Dương' phiên bản Đà Nẵng: Thuê người đóng giả bố mẹ làm đám cưới, lừa nhà chồng tiền tỷ - ảnh 1

Chị L. sử dụng tên giả để lừa đảo gia đình nhà chồng trong thời gian dài, số tiền lớn (Ảnh Thanh Niên)

Cụ thể vào tháng 4/2022, anh Võ Nguyên Kh. (29 tuổi, ở quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng) làm tài xế xe công nghệ trên địa bàn thành phố, chở hành khách là chị L. từ Gia Lai đến Đà Nẵng. Thấy gia đình Kh. có điều kiện nên L. nảy sinh ý định lừa đảo. Qua tìm hiểu quen biết, đến tháng 7/2022, anh Kh. đưa chị L. về nhà ra mắt.

Chị L. khi đó lấy tên giả là Đỗ Yến Nhi, bịa ra gia cảnh khá giả. Đến tháng 9/2022, L. thông báo có thai với Kh. sau đó cả hai quyết định tổ chức đám cưới. Lúc này L. dùng 100 triệu đồng thuê nhiều người đóng giả cha mẹ, họ hàng để làm đám cưới với anh Kh. tại Gia Lai.

Để tạo ra màn kịch bài bản, L. đưa một số sổ đỏ, 9 lượng vàng cho "cha mẹ giả " trao cho hai vợ chồng tại đám cưới nhằm tạo sự tin tưởng. Tuy nhiên toàn bộ sổ đỏ lẫn vàng đều là giả. Sau đám cưới, L. về nhà anh Kh. tại Đà Nẵng sinh sống.

'Tina Dương' phiên bản Đà Nẵng: Thuê người đóng giả bố mẹ làm đám cưới, lừa nhà chồng tiền tỷ - ảnh 2

Nhiều giấy tờ sổ đỏ được cơ quan chức năng thu giữ khi bắt L. (Ảnh Thanh Niên)

Trong khoảng thời gian chung sống, chị L. nhiều lần dựng chuyện để mượn tiền và chiếm đoạt tài sản gia đình chồng từ. Thậm chí có lần L. thuê nhà 9 triệu đồng/tháng nhưng "nổ" là nhà do mình mua với giá 9 tỷ, dụ nhà chồng mua lô đất bên cạnh.

Tạo vỏ bọc hoàn hảo của một cô con dâu tháo vát, ngoan hiền, chị L. lừa gia đình nhà chồng đưa số tiền tổng cộng 2,4 tỷ đồng. Sau 1 năm rưỡi bị "con dâu dỏm" lừa, gia đình trình báo Công an thì mới biết chị Đỗ Yến Nhi là không có thật.

Vụ việc này khiến nhiều nhiều người liên tưởng đến trường hợp của hotgirl "Tina Dương" vào năm 2022, khi cô gái này cũng thuê bố mẹ, họ hàng giả để làm đám cưới tiền tỷ, sau đó thực hiện những vụ lừa đảo với gia đình nhà chồng.

'Tina Dương' phiên bản Đà Nẵng: Thuê người đóng giả bố mẹ làm đám cưới, lừa nhà chồng tiền tỷ - ảnh 3

Vụ án của Tina Dương từng khiến dư luận xôn xao vào năm 2022 vì những chiêu thức "thao túng tâm lý" lừa đảo rất bài bản

Tina Dương sau đó bị bắt. Đến ngày 9/6/2023, cô gái này bị Toà án Nhân dân tỉnh Bình Thuận tuyên án 11 năm tù giam về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản và Sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục