24h
Yeah1 News

Tiểu thương chợ Bến Thành bở ngỡ khi lần đầu livestream bán hàng trên mạng, chỉ 5 phút đã hết sạch hàng?

Chủ nhật, 17/12/2023 | 11:24 (GMT+7)

Qua 5 ngày livestream bán hàng ở chợ Bến Thành, số tiền thu được đã đạt hơn 4 tỷ đồng. Nhiều tiểu thương còn khá lạ lẫm với hình thức này nhưng vô cùng thích thú.

Chương trình "Ngày hội mua sắm, giải trí trực tuyến TP.HCM 2023 - Khám phá, trải nghiệm và mua sắm tại chợ di sản Bến Thành" đã được diễn ra trong vòng 6 ngày (từ ngày 11/12 đến ngày 16/12). Tính đến tối ngày 15/12, đã có 77 phiên livestream bán hàng được phát sóng thu về số tiền 4,2 tỷ đồng với hơn 80 triệu lượt tiếp cận người dùng. Đây là số liệu khả quan chứng tỏ hình thức kinh doanh bán hàng online ở các khu chợ truyền thống nhận được sự chú ý không nhỏ.

Những ngày qua, không chỉ riêng tiểu thương mà có rất nhiều Tiktoker nổi tiếng đến chợ Bến Thành để livestream bán hàng. Trong đó, sạp mứt kẹo Ngọc Châu của bà Nguyễn Thuỵ Bảo Trân khiến nhiều người ngạc nhiên khi gần như hết sạch mặt hàng chỉ trong vòng 5 phút mở bán. Cụ thể, tiểu thương Bảo Trân đã kết hợp cùng KOC Ba Thức Food (tên thật là Trần Phương Dung) để livestream bán hàng. Chỉ trong vòng 5 phút, người mua hàng trực tuyến đã "chốt đơn" hơn 150kg mứt me khiến chị Trân xôn xao phải kiểm tra lại xem có đủ nguồn hàng cung cấp hay không.

Tiểu thương chợ Bến Thành kết hợp cùng KOC Ba Thức Food livestream 'chốt đơn' trong 5 phút
Tiểu thương chợ Bến Thành kết hợp cùng KOC Ba Thức Food livestream "chốt đơn" trong 5 phút

Hình thức livestream bán hàng tuy đã phổ biến trong xã hội từ lâu nhưng đối với những tiểu thương kinh doanh ở chợ truyền thống là một điều mới mẻ. Một tiểu thương tên Liên mở sạp bán lương thực khô ở chợ Bến Thành khi nhìn thấy các tiểu thương trong chợ bán hàng bằng hình thức kết hợp với KOC chia sẻ: "Ban đầu tôi thấy mọi người cũng không biết làm thế nào, tay chân quýnh quáng hết cả lên. Nhờ các bạn Tiktoker hướng dẫn thì sau một lúc họ mới quen dần. Bán hàng trên mạng mọi thứ đều rất nhanh, từ rao hàng, chốt giá đến chốt đơn đều qua như một cơn gió. Mọi người ai cũng cảm thấy hứng thú với hình thức kinh doanh này".

Tiểu thương chợ Bến Thành bở ngỡ khi lần đầu livestream bán hàng trên mạng, chỉ 5 phút đã hết sạch hàng? - ảnh 2
Nhiều gian hàng livestream được mở ngay tại các cổng ra vào của chợ Bến Thành thu hút lượng lớn người xem
Nhiều gian hàng livestream được mở ngay tại các cổng ra vào của chợ Bến Thành thu hút lượng lớn người xem

Kể từ sau đại dịch Covid-19, hình thức livestream bán hàng trên mạng ngày càng trở nên phổ biến. Không chỉ riêng tại Việt Nam mà ở các quốc gia khác trên toàn thế giới, hình thức livestream bán hàng đã không còn xa lạ với người dân. Cùng với sự phát triển vượt bậc của công nghệ thông tin, thời kỳ chuyển đổi số, sự "lên ngôi" của các sàn thương mại điện tử và những ưu điểm của việc bán hàng qua mạng đã khiến nhiều người bắt đầu chuyển hướng kinh doanh sang nền tảng trực tuyến cũng như gặt hái được nhiều lợi nhuận hơn.

Tính đến hiện tại, sáng ngày 17/12, hashtag #chobenthanh đã đạt hơn 114 triệu lượt xem
Tính đến hiện tại, sáng ngày 17/12, hashtag #chobenthanh đã đạt hơn 114 triệu lượt xem

Đại diện của Tiktok Việt Nam cho biết, hashtag #chobenthanh của chiến dịch lần này đã có hơn 120 video được đăng tải và tăng trưởng 100 triệu lượt view trong vòng 3 ngày. Người này dự kiến sau 1 tuần, lượt view của hashtag có thể đạt mốc 200 triệu.

Trong khi đó, hashtag #hochiminhcity đã có hơn 626 video được đăng tải trong các ngày 11/12 đến 15/12 đến từ 491 nhà sáng tạo nội dung hưởng ứng chương trình. Tổng lượt view tiếp cận là 189 triệu với 470.000 lượt yêu thích và 22.000 lượt chia sẻ. 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: chợ bến thành   Tiktoker   livestream  

Cùng chuyên mục