24h
Yeah1 News

Tiếp tục cháy chung cư ở Hà Nội khiến hàng nghìn người hoảng loạn, nghi do bắn pháo hoa?

Chủ nhật, 01/10/2023 | 11:13 (GMT+7)

Vụ cháy xảy ra ở một khu chung cư tại TP. Hà Nội khiến nhiều người hoảng loạn tháo chạy, nguyên nhân nghi do bắn pháo hoa đón Trung thu.

Theo Công an huyện Thanh Trì (TP. Hà Nội), vào khoảng 19h51 ngày 30/9, đơn vị này nhận được tin cháy của trung tâm chỉ huy 114 về sự cố cháy xảy ra ở khu vực ban công căn 1005 tòa CT11-Gardenia, chung cư Hồng Hà Eco City (thuộc xã Tứ Hiệp, huyện Thanh Trì).

Cụ thể người dân phát hiện lửa cháy ở ban công tầng 10 của toà chung cư. Sau đó mọi người hô hoàn nhau và cùng lực lượng bảo vệ gọi người dân di dời khỏi chung cư.

Sau khoảng 10 phút, Công an huyện Thanh Trì điều động 2 xe chữa cháy, 1 xe thang, đồng thời đội chữa cháy KV05 -PC07 cử 2 xe chữa cháy, 1 xe thang đến hiện trường xử lý đám cháy.

Tiếp tục cháy chung cư ở Hà Nội khiến hàng nghìn người hoảng loạn, nghi do bắn pháo hoa? - ảnh 1

Hiện tường đám cháy xảy ra khi nghi do bắn pháo hoa đón Trung thu (Ảnh báo VTC News)

Đám cháy sau đó được lực lượng chức năng và người dân khống chế. Rất may vụ hoả hoạn không gây thiệt hại về người. Cơ quan chức năng hiện đang thống kê thiệt hại tài sản và điều tra làm rõ nguyên nhân.

Theo một số nhân chứng, đám cháy xảy ra khi khu dân cư tổ chức Đêm hội trăng rằm đón Trung thu cho trẻ em ở khu vui chơi dưới sân chung cư. Trong chương trình này có tiết mục bắn pháo hoa.

Tòa chung cư này có 27 tầng, mỗi tầng có 10 căn hộ. Xung quanh có 3 tòa chung cư gần nhau. Vụ cháy làm hàng nghìn người lo lắng, hoảng sợ.

Sau khi xảy ra đám cháy, chung cư đã tiến hành họp dân cư để rút kinh nghiệm, đảm bảo an toàn, không để xảy ra nhưng tình huống tương tự.

Tiếp tục cháy chung cư ở Hà Nội khiến hàng nghìn người hoảng loạn, nghi do bắn pháo hoa? - ảnh 2

Một vụ cháy chung cư xảy ra tại Nghệ An do nấu ăn quên tắt bếp

Cách đây không lâu, tại một chung cư ở Nghệ An cũng xảy ra vụ cháy hy hữu khi người dân nấu ăn quên tắt bếp ga. Cụ thể vào trưa ngày 23/9, một căn chung cư trên địa bàn phường Quán Bàu (TP. Vinh, tỉnh Nghệ An) xảy ra hỏa hoạn, khói lửa bốc nghi ngút khiến hàng trăm người hoảng loạn. Theo lãnh đạo địa phương, căn hộ thuộc tòa CT1, chung cư Kim Thi.

Khói được phát hiện nghi ngút trong căn hộ bị khoá cửa, một số người dân sống bên cạnh đã phá cửa để vào dập lửa. Nguyên nhân là do gia đình nấu ăn quên tắt bếp ga gây cháy.

Đám cháy được xử lý an toàn, không gây thiệt hại về người và tài sản. Tuy nhiên sự cố này khiến nhiều cư dân hoảng loạn, tháo chạy khỏi tòa nhà.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục