24h
Yeah1 News

Thuê bảo mẫu tháng 10 triệu chăm con nhưng xem camera chỉ thấy bấm điện thoại, đuổi việc xong chủ nhà hối hận

Thứ sáu, 07/07/2023 | 18:36 (GMT+7)

Gia đình có nhắc nhở nhưng bảo mẫu này vẫn "ngựa quen đường cũ", nhiều lần sau đó bất ngờ check camera thì vẫn thấy cô này lướt điện thoại.

Thuê bảo mẫu là chuyện không quá xa lạ với nhiều gia đình có điều kiện kinh tế hiện nay, đặc biệt là với nhiều người trẻ mới có con đầu lòng chưa có kinh nghiệm, hoặc các cặp vợ chồng làm văn phòng bận rộn trên thành phố thường không có thời gian quá nhiều để chăm sóc con cái. Mới đây, câu chuyện của bà mẹ bỉm sữa thuê bảo mẫu chăm con gây nhiều chú ý.

Theo lời kể, người phụ nữ sau khi con được 4 tháng phải quay lại công việc, thông qua môi giới cô tìm một người bảo mẫu chăm sóc con những lúc đi làm. Gia đình cũng có điều kiện nên gia đình chấp nhận bỏ ra 10 triệu/tháng tuyển bảo mẫu có kinh nghiệm. Sau 3 ngày thử việc, người phụ nữ cũng khá ưng bụng nên quyết định ký hợp đồng 3 tháng với mức lương 10 triệu/tháng, nếu phá vỡ hợp đồng sẽ phải bồi thường 1 tháng lương.

Thuê bảo mẫu tháng 10 triệu chăm con nhưng xem camera chỉ thấy bấm điện thoại (Ảnh: minh họa)
Thuê bảo mẫu tháng 10 triệu chăm con nhưng xem camera chỉ thấy bấm điện thoại (Ảnh: minh họa)

Một tuần đầu tiên, cả nhà check camera giám sát cũng khá yên tâm vì thấy cháu bé được chăm bẵm rất tốt. Tuy nhiên, sang tới tuần thứ 2 gia đình ai cũng bận rộn nên không có thời gian xem camera giám sát nữa nên cũng cho qua. Đến tuần thứ 3, xem lại camera người nhà phát hiện dấu hiệu lạ. Cụ thể, người bảo mẫu thay vì chăm sóc bé thì chỉ ngồi lướt điện thoại. Dù con không quấy khóc, nhưng gia đình nghĩ ít ra bảo mẫu cũng nên chơi với bé chứ không phải nhận tiền rồi ngồi bấm điện thoại như thế.

Gia đình sau đó có nhắc nhở nhưng cô này vẫn "ngựa quen đường cũ", nhiều lần sau đó bất ngờ check camera thì vẫn thấy bảo mẫu cầm điện thoại lướt. Tức giận, người phụ nữ quyết định cho người bảo mẫu nghỉ việc nhưng lấy lý do cá nhân chứ không nói chuyện vì người này hay dùng điện thoại bởi lẽ việc chăm sóc em bé bảo mẫu làm rất tốt.

Gia đình cho đuổi việc bảo mẫu xong lại ân hận. (Ảnh: minh họa)
Gia đình cho đuổi việc bảo mẫu xong lại ân hận. (Ảnh: minh họa)

Sau khi người bảo mẫu nghỉ việc được tầm 3 ngày, gia đình bất ngờ nhận được 3 gói hàng với tên của cô bảo mẫu. Nhanh chóng gia đình liền liên hệ để gửi lại những món đồ giao tới nhưng nhận được câu trả lời xong ai cũng ngớ người. 

Nguyên văn người bảo mẫu cho biết: Những món đồ đó là em mua cho Shi đó chị nên chị không phải chuyển cho em nhé. Trong quá trình chăm bé em thấy bé thiếu mấy thứ đồ dùng nên em đã tự tìm mua, bên cạnh đó để con phát triển tốt nhất em cũng đã mua sách định dạy bé tập nói trong thời gian tới.

Hóa ra, cảnh lướt điện thoại của người bảo mẫu là cô đang lên mạng tìm đồ dùng cho em bé, trong kiện hàng ngoài vật dụng đồ chơi cho em còn có váy, áo mà người bảo mẫu thấy xinh nên tự bỏ tiền mua cho đứa trẻ. Thời gian đặt hàng cũng là thời gian người bảo mẫu làm việc tại nhà. Sau khi mọi chuyện sáng tỏ, gia đình ai cũng hối hận vì đã trách nhầm người bảo mẫu có tâm.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: bảo mẫu   chăm con   thuê bảo mẫu  

Cùng chuyên mục