24h
Yeah1 News

Thực hư thông tin một người phụ nữ trúng số độc đắc 9 tỷ, mang “đống tiền” đi mua vàng?

Thứ tư, 12/07/2023 | 20:03 (GMT+7)

Những ngày gần đây, mạng xã hội lan truyền thông tin người phụ nữ trúng 5 tờ vé số độc đắc đến tiệm vàng mua trang sức hết 2,4 tỷ đồng.

Theo thông tin đăng tải của Báo Tiền phong, thông tin về người phụ nữ trúng số rồi đi mua vàng xuất phát từ một tiệm vàng tên là H.M (ở thị trấn Sóc Sơn, huyện Hòn Đất, Kiên Giang).

Ngày 12/7, chia sẻ với Báo Tiền phong, chị Phương My - chủ tiệm vàng cho biết, người phụ nữ trúng 5 tờ vé số tên là T. (trú ở Hà Tiên, Kiên Giang). Bà T. trúng 5 tờ vé số của Công ty XSKT tỉnh Kiên Giang, có dãy số 676636 mở thưởng ngày 9/7. 

Sau khi trúng số, bà T. đã đem 5 tờ vé số đến tiệm vàng H.M để đổi thưởng và nhận được số tiền là 9 tỷ đồng (đã khấu trừ thuế). Sau đó, bà cũng mua vàng ở tiệm này luôn.

Hình ảnh người phụ nữ trúng số độc đắc đi mua vàng do chủ tiệm vàng chia sẻ
Hình ảnh người phụ nữ trúng số độc đắc đi mua vàng do chủ tiệm vàng chia sẻ

Thông tin với Báo Tiền phong, chị My chia sẻ: “Bà T. là khách quen lâu năm ở đây. Sau khi trúng số, bà T. đến cửa hàng đổi vàng cũ và mua thêm vàng mới, tổng cộng hết hết 2,4 tỷ đồng. Bà ấy nói mua vàng cho bản thân và cho gia đình. Số tiền còn lại, bà T. nói sẽ mua đất”.

Chị My cũng cho biết thêm rằng, chị đăng tải thông tin khách hàng trúng số đến mua vàng là muốn lưu giữ lại những khoảnh khắc đáng nhớ. Sau khi đăng tải, chị cũng đã rất bất ngờ khi có nhiều người chia sẻ cũng như bình luận chúc mừng, “xin vía”.

Trao đổi với Báo Tiền phong, ông Lâm Minh Đạo - Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV XSKT tỉnh Kiên Giang cũng xác nhận, qua kiểm tra, 5 tờ vé số được đăng tải trên mạng xã hội kèm hình ảnh người mua vàng "đúng là vé số do công ty phát hành và đã trúng giải độc đắc".

5 tờ vé số trúng giải đặc biệt của Công ty XSKT tỉnh Kiên Giang
5 tờ vé số trúng giải đặc biệt của Công ty XSKT tỉnh Kiên Giang

Ông Đạo nói: “Theo quy định, chỉ đại lý mới được ủy quyền chi trả thưởng, còn tiệm vàng thì công ty không uỷ quyền. Tuy nhiên, có người đem tờ vé số đó đến đại lý đổi. Số này do công ty phát hành thì công ty có trách nhiệm chi trả thưởng theo quy định”.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục