24h
Yeah1 News

Thực hư chuyện bé trai trong vụ cháy chung cư mini nằm một mình ở phòng cấp cứu, không có người thân đến nhận?

Thứ tư, 13/09/2023 | 14:11 (GMT+7)

Tình hình của bé trai là nạn nhân trong vụ cháy chung cư mini nằm một mình ở bệnh viện đã được nhiều netizen quan tâm.

Vụ cháy xảy ra vào khoảng 23h30 ngày 12/9, tại một chung cư mini nằm sâu trong ngõ 29/70 phố Khương Hạ, phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội đã khiến nhiều người không khỏi bàng hoàng và xót xa. Vụ hỏa hoạn gây ra nhiều thiệt hại về người và của. Con số thương vong cũng đang được thống kê.

Trong số nhiều nạn nhân được giải cứu và đưa vào bệnh viện, có một bé trai nằm cấp cứu nhưng chưa có người thân đến nhận. Cụ thể, mạng xã hội lan truyền ảnh một bé trai ở bệnh viện kèm caption: "Con đang nằm một mình, ai là người thân trong vụ cháy thì tới với em. Sáng giờ không thấy ai tới. Em nằm ở bệnh viện Bạch Mai, mong ba mẹ bình an bên con".

Bài viết về em bé nằm viện chưa ai đến nhận người thân.
Bài viết về em bé nằm viện chưa ai đến nhận người thân.

Thông tin này lập tức khiến nhiều cư dân mạng xôn xao. Cộng đồng mạng cũng chung tay chia sẻ bài viết và kêu gọi giúp đỡ sớm tìm được ba mẹ hoặc gia đình người thân của em bé. May mắn sau đó, bố của em đã nhận được thông tin về đến gặp con trai tại bệnh viện.

Vietnamnet đưa tin, theo thông tin từ Trung tâm Nhi khoa, Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội), cháu bé này là nạn nhân của vụ cháy được đưa vào bệnh viện đêm 12/9 và đã có người nhà tới nhận. Cháu bé 6 tuổi là con trai anh L.T.K (38 tuổi, trú tại tầng 6 của chung cư). Đến trưa 13/9, sức khỏe của bé đã ổn định, không còn hoảng loạn như thời điểm đưa vào cấp cứu. Bé vẫn tiếp tục được theo dõi sức khỏe.

Hiện tình trạng của em đã ổn định hơn
Hiện tình trạng của em đã ổn định hơn

Trước đó, theo VTC News, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai cho biết, tính đến 7h sáng 13/9, bệnh viện đã tiếp nhận 20 nạn nhân vụ cháy chung cư mini. Tính đến thời điểm trên thì đã có 8 nạn nhân trẻ nhỏ và 12 người lớn. Đáng chú ý có 2 nạn nhân tử vong ngoại viện, 1 nạn nhân nguy kịch phải thở máy. Cũng theo bác sĩ Đào Xuân Cơ, các nạn nhân nhập viện rơi vào tình trạng nguy kịch là do vừa bị ngạt khí, vừa chấn thương: “Bệnh viện đã tăng cường cả đêm để cấp cứu kịp thời cho các nạn nhân vụ cháy”, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai nói.

Vụ cháy khiến nhiều người xôn xao.
Vụ cháy khiến nhiều người xôn xao.

Về hiện trường nơi xảy ra vụ hỏa hoạn, được biết chung cư này rộng hơn 100m2, có 45 phòng, hầu hết là các hộ gia đình thuê ở, trong đó 1 tầng hầm để xe, 8 tầng căn hộ và 1 tầng tum. Mỗi tầng được thiết kế với 5 căn hộ. Thời điểm xảy ra hỏa hoạn các phòng đều có người.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục