24h
Yeah1 News

Thực hư chuyện bà cụ vô gia cư, xin quà từ thiện ở nhà vài chục tỷ tại Hà Nội, sự thật đầy bất ngờ

Thứ tư, 24/01/2024 | 10:27 (GMT+7)

Câu chuyện bà cụ vô gia cư nhưng ở nhà được định giá hàng chục tỷ ở Hà Nội gây chú ý, sự thật được chính quyền địa phương lên tiếng xác nhận.

Trước đó trong một phóng sự của VTV24 (Đài truyền hình Việt Nam) phản ánh về tình trạng người vô gia cư "giả" ở Hà Nội có nêu bật hình ảnh bà cụ sau khi nhận nhiều quà xin được từ các đoàn từ thiện, đã đạp xe về một căn nhà mặt phố rộng khoảng 100m2 trên đường Tô Hiến Thành (phường Lê Đại Hành, quận Hai Bà Trưng). Ngôi nhà được người dân xung quanh cho rằng có giá trị hàng chục tỷ đồng.

Thông tin này khiến dư luận xôn xao về hoàn cảnh thực tế của cụ già, liệu có thực sự khó khăn và phải đi xin quà thiện nguyện hay không?

Thực hư chuyện bà cụ vô gia cư, xin quà từ thiện ở nhà vài chục tỷ tại Hà Nội, sự thật đầy bất ngờ - ảnh 1
Thực hư chuyện bà cụ vô gia cư, xin quà từ thiện ở nhà vài chục tỷ tại Hà Nội, sự thật đầy bất ngờ - ảnh 2

Bà cụ là người vô gia cư nhưng sống trong căn nhà khang trang ở Hà Nội (Ảnh VTV24)

Mới đây theo thông tin trên báo Dân Trí, lãnh đạo UBND phường Lê Đại Hành cho biết bà cụ trong phản ánh của VTV tên N.T.K.P (83 tuổi) là người già neo đơn, có hộ khẩu thường trú tại ngôi nhà trên phố Tô Hiến Thành. Bà P. không phải người vô gia cư mà hiện đang sống tại tầng 1 của căn nhà, hoàn cảnh không khó khăn.

Mỗi tháng bà P. được nhận trợ cấp 400.000 VNĐ, sức khỏe bình thường, minh mẫn nhưng thích đi nhặt rác, tích trữ rác đầy nhà. Theo chính quyền địa phương, do rác nhiều nên bà P. thường ngủ ngoài hiên. Phường và tổ dân phố cũng đến vận động, dọn dẹp thu gom rác giúp bà. Ngoài ra, chính quyền còn đề nghị sửa nhà, lát sàn, mua giường chiếu, tivi, tủ...để bà dọn vào ở nhưng bà không đồng ý.

UBND phường cùng các ban , ngành, đoàn thể thường xuyên quan tâm, hỗ trợ kinh phí cho bà P.  trong những dịp lễ, Tết, tháng hành động Vì người nghèo, trợ cấp đột xuất; giao địa bàn dân cư, tổ dân phố số 2 quan tâm chăm lo đời sống của bà.

Thực hư chuyện bà cụ vô gia cư, xin quà từ thiện ở nhà vài chục tỷ tại Hà Nội, sự thật đầy bất ngờ - ảnh 3

Bà P. sống trong tầng 1 của căn nhà, được chính quyền địa phương và người dân xung quanh giúp đỡ (Ảnh báo Dân Trí)

Bà P. luôn có tên trong danh sách được hỗ trợ của chính quyền lẫn sự quan tâm của hàng xóm xung quanh, nhiều người thường nấu đồ ăn mang sang nhưng bà không ăn, mỗi trưa và tối lại ra đường xin đồ từ thiện.

Trước phóng sự phản ánh của VTV, bà P. cũng từng xuất hiện trong một số video đi nhận quà thiện nguyện. Đại diện một nhóm từ thiện ở Hà Nội cho biết cách đây 3 năm họ gặp gỡ và bắt đầu giúp đỡ bà P. khi thấy người phụ nữ lớn tuổi ngồi ở vỉa hè các tuyến phố: Tràng Thi, Hai Bà Trưng, Bà Triệu vào mỗi tối.

Sau một lần bị tai nạn, bà P. được nhóm đưa đi bệnh viện cấp cứu và hỗ trợ kinh phí chữa bệnh. Tuy nhiên, dù được hỗ trợ, cụ vẫn tiếp tục ra được ăn xin, nhặt rác. Từ đó, nhóm quyết định dừng giúp đỡ bà. 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục