24h
Yeah1 News

Thử thách nâng khối vàng 25kg bằng một tay, ai nâng thành công được thưởng luôn khối vàng 34 tỷ

Thứ bảy, 20/05/2023 | 07:32 (GMT+7)

Cuộc thi dùng 1 tay để nâng một khối vàng 25kg diễn ra đã thu hút sự chú ý của đông đảo cư dân mạng.

Trên thế giới có rất nhiều cuộc thi độc đáo ít ai biết đến. Nhưng có lẽ cuộc thi “nâng vàng” vẫn là một trong những cuộc thi vừa độc lạ mà lại vừa có nhiều người muốn tham gia nhất khi phần thưởng cũng là vàng thật giá thật.

Theo đó, cuộc thi từ khi diễn ra đến nay vẫn chưa ai thành công nhất được khối vàng đó và trở thành chủ nhân của 25kg vàng. Cuộc thi độc đáo này diễn ra ở thành phố Chiêu Viễn (miền Đông Trung Quốc).

Thử thách này được công bố trên tài khoản Douyin của Cục Văn hóa và Du lịch Chiêu Viễn (tỉnh Sơn Đông) vào ngày 3/5. Theo Zing News , Chi Yixian, người khởi xướng cuộc thi, đã nghĩ ra sáng kiến trên khi ông thử nhấc thỏi vàng bằng 2 tay tại một bảo tàng trong khu vực. Được biết 25 kg tương đương với trọng lượng của hai chiếc lốp ôtô du lịch tiêu chuẩn.

Ông Chi Yixian thử nhấc khối vàng nặng 25 kg. Ảnh: Baidu.
Ông Chi Yixian thử nhấc khối vàng nặng 25 kg. Ảnh: Baidu.

Cuộc thi nhanh chóng trở thành tâm điểm thu hút nhiều sự chú ý khi BTC hứa tặng viên gạch vàng nguyên chất nặng 25 kg, trị giá hơn 10 triệu nhân dân tệ (hơn 34 tỷ đồng) cho người đầu tiên có thể nhấc nó lên bằng một tay. Đến hiện tại, đoạn video này đã thu hút nửa triệu lượt thích và hơn 100.000 bình luận.

Đây cũng được xem là chiến thuật quảng cáo được các cơ quan văn hóa và du lịch tại Trung Quốc sử dụng. Riêng thành phố Chiêu Viễn vẫn được biết đến là nơi có nhiều mỏ vàng, thậm chí còn được mệnh danh là “thủ phủ vàng của Trung Quốc”.

Thử thách nhấc khối vàng gây hứng thú cho nhiều du khách nội địa.
Thử thách nhấc khối vàng gây hứng thú cho nhiều du khách nội địa.

Feng Lili, người chịu trách nhiệm cho thử thách này cho hay cuộc thi đã tồn tại kể từ khi bảo tàng mở cửa vào năm 2009 và chưa ai thành công. Nhưng đến hiện tại, điều này vẫn thu hút rất nhiều khách du lịch đến xem tận mắt thỏi vàng này.

Ảnh: tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: vàng   khối vàng   giá vàng   thử thách  

Cùng chuyên mục