24h
Yeah1 News

Thót tim khoảnh khắc người mẹ đứng ở tầng 4, làm điều khó tin với con mới sinh để cứu con khỏi biển lửa

Thứ ba, 11/07/2023 | 14:07 (GMT+7)

Vì sự cố cháy nhà mà người mẹ đã có quyết định dứt khoát trong thời khắc sinh tử, giúp con thoát khỏi tình huống ngàn cân treo sợi tóc.

Với nhiều gia đình thì một trong những điều khiến nhiều phụ huynh lo lắng nhất khi có con nhỏ là lo sự cố không may liên quan đến hỏa hoạn xảy ra. Nhất là với những ngôi nhà cao tầng, việc xảy ra là cực kỳ nguy hiểm khi thường không có nhiều lối thoát hiểm.

thot-tim-canh-nguoi-me-lam-chuyen-kho-tin-voi-con-tu-tang-4-de-cuu-con-1
Rất nguy hiểm nếu nhà cao tầng hay chung cư xảy ra hỏa hoạn (ảnh minh họa)

Tình huống nghẹt thở như thế gần đây đã xảy ra khi một khu chung cư bốc cháy. Cư dân bên trong nhanh chóng thoát ra ngoài nhưng không may, một người mẹ ôm theo con nhỏ lại mắc kẹt ở tầng 4 của chung cư. Cụ thể, vụ hỏa hoạn này bùng phát tại một tòa nhà ở huyện Vĩnh Gia, thành phố Ôn Châu, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc. Trong số những nạn nhân tìm cách chạy ra ngoài thì trong đó có một người mẹ ôm theo con vừa sinh chưa đầy 1 tháng.

Ngọn lửa lan rất nhanh và bao vây cả hành lang tầng 4, vì không còn đường thoát tiếp, người mẹ đến bên cửa sổ và thét lớn cầu cứu những người bên dưới. Trong tình huống ngàn cân treo sợi tóc, cô đã đưa ra quyết định táo bạo nhưng vì để cứu con mình, người mẹ phải quyết tâm. Cô thét lớn với những người bên dưới rằng nói rằng sẽ "ném" con mình từ tầng 4 xuống, xin mọi người cố gắng giúp đỡ, bảo vệ và chăm sóc bé an toàn.

thot-tim-canh-nguoi-me-lam-chuyen-kho-tin-voi-con-tu-tang-4-de-cuu-con
Người mẹ giúp con mình thoát khỏi đám cháy từ tầng 4 (ảnh minh họa)

Khi thấy những người ở phía dưới chuẩn bị sẵn ga trải giường để ứng cứu, cô điều chỉnh tư thế rồi thả con từ trên cao xuống, hy vọng con sẽ được cứu sống. Các nhân chứng cho biết, sau khi ngọn lửa bùng phát, khu vực cầu thang bộ tối đen như mực, khói lửa lan tràn khiến một số cư dân không kịp thoát ra ngoài. Người mẹ vì muốn cứu con đã phải đánh liều. May mắn thay, mọi người đã kịp thời đỡ được em bé.

Sau đó, lực lượng chữa cháy và cứu hộ cũng đến kịp, dùng thang giải cứu những người bị mắc kẹt và dập tắt đám cháy. Không có thiệt hại về người xảy ra sau vụ cháy. Sau sự cố kinh hoàng, đoạn clip ghi lại tình huống hy hữu cảnh người mẹ giải cứu con từ tầng 4 cũng lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội, khiến cư dân mạng xúc động. Mọi người thở phào nhẹ nhõm vì cuối cùng cả hai mẹ con đều được giải thoát thành công.

Ảnh: tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục