24h
Yeah1 News

Thót tim cảnh bé trai bị kẹt chân vào thang cuốn, bé gái nhanh trí làm một điều khiến CĐM hết lời khen ngợi

Thứ tư, 26/07/2023 | 11:29 (GMT+7)

Hành động của bé gái đã phần nào cứu bé trai thoát khỏi cơn nguy hiểm khi chân em bị kẹt vào thang cuốn ở một trung tâm thương mại tại Hồ Bắc.

Vào ngày 19/7, tại một trung tâm thương mại nằm ở tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc, hình ảnh trong camera đã ghi lại được cảnh một đám trẻ cùng nhau đi xuống thang cuốn. Bất cẩn thay, một bé trai đã bị kẹt chân phải vào thang cuốn khiến bạn bè em vô cùng hốt hoảng. Một bé gái trong số đó đã lập tức chạy xuống cuối thang và nhấn nút dừng khẩn cấp, đồng thời hô to lên để người lớn đến ứng cứu.

Toàn cảnh sự việc xảy ra vào 19/7

Sau khi tiếp nhận tin báo, lực lượng Trung tâm chỉ huy cứu hỏa và cứu hộ Vũ Hán đã có mặt kịp thời và xử lý tình huống nói trên. 6 lính cứu hỏa đã thay nhau kiểm tra tình hình và phát hiện ra mắt cá chân phải của cậu bé bị kẹt sâu trong khe hở của thang cuốn.

Thấy vậy, họ dùng dao nhỏ và kéo cắt giày của cậu bé, rồi tiến hành cậy cửa thang cuốn bằng máy cắt thủy lực nhằm nỗ lực cứu cậu bé. Cuối cùng, sau hơn 10 phút căng thẳng, lực lượng cứu nạn đã nới rộng được khoảng trống, giúp giải thoát thành công cho bé trai. Gia đình ngay sau đó cũng đưa em đến bệnh viện gần nhất để kiểm tra tình hình.

Mẹ cậu bé cho hay, khi tai nạn xảy ra, một bé gái 9 tuổi đã phóng nhanh xuống cuối thang máy, ấn nút dừng khẩn cấp và hô hoán để thu hút sự chú ý của mọi người xung quanh. Chính nhờ hành động đó mà thang cuốn đã được dừng lại và lực lượng cứu hộ cũng tiến hành rất nhanh chóng, bé trai được cứu trong gang tấc.

Hành động ứng biến kịp thời đầy thông minh của bé gái nhận được nhiều sự ngợi khen từ phía CĐM
Hành động ứng biến kịp thời đầy thông minh của bé gái nhận được nhiều sự ngợi khen từ phía CĐM

Kết quả kiểm tra cũng cho thấy, bé trai chỉ bị thương tích nhẹ, không có dấu hiệu tổn hại nghiêm trọng nào. Về phần bé gái, em đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi về hành động nhanh trí của mình, ít ai có thể ngờ một em bé chỉ mới 9 tuổi lại có thể nhanh nhảu và hiểu chuyện đến như thế.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục