24h
Yeah1 News

Thông tin mới nhất vụ cô gái Lương Hải Như mất tích bí ẩn hơn 1 năm

Thứ hai, 02/10/2023 | 19:51 (GMT+7)

Liên quan đến vụ cô gái Lương Hải Như mất tích bí ẩn hơn 1 năm, Công an Hà Nội đã có những thông tin diễn biến mới nhất.

Tại buổi họp báo của Bộ Công an vào chiều ngày 2/10, đại diện Công an TP Hà Nội đã thông tin về vụ mất tích bí ẩn của cô gái Lương Hải Như (23 tuổi, quê Chương Mỹ, Hà Nội).

Theo đó, Công an Hà Nội cho biết đã ra quyết định truy tìm Lương Hải Như gửi Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an, công an các tỉnh, thành phố để tiến hành nhiều biện pháp nghiệp vụ.

Thông tin mới nhất vụ cô gái Lương Hải Như mất tích bí ẩn hơn 1 năm - ảnh 1

Công an Hà Nội thông tin mới nhất vụ cô gái Lương Hải Như mất tích

Cụ thể, Công an Hà Nội đã lấy lời khai của một số người thân của Hải Như. Từ đó xác định tối 14/7/2022, Như hẹn gặp bạn trai là Tống Nguyên Tiến (SN 1997) để giải quyết việc nợ nần. Tuy nhiên sau đó, gia đình không thể liên lạc được với cô gái này.

Về phía Tống Nguyên Tiến, cơ quan chức năng xác định khoảng 19h ngày 14/7/2022, Tiến về quê. Đến khoảng 4h ngày hôm sau, Tiến quay lại phòng trọ và có biểu hiện bất thường về tâm lý. Thấy Tiến đi ra ngoài trong tình trạng bất thường, các bạn cùng phòng trọ đã đi tìm. Nhưng khi người thân tìm thấy thì nam thanh niên này đã tử vong.

Về hoạt động điều tra, cơ quan chức năng cho biết đã rà soát, thu thập dữ liệu hình ảnh trích xuất camera trên các tuyến đường liên quan việc di chuyển của Lương Hải Như và bạn trai Nguyên Tiến. 

Thông tin mới nhất vụ cô gái Lương Hải Như mất tích bí ẩn hơn 1 năm - ảnh 2
Thông tin mới nhất vụ cô gái Lương Hải Như mất tích bí ẩn hơn 1 năm - ảnh 3

Nhiều cuộc tìm kiếm đã diễn ra nhưng vẫn chưa tìm được Lương Hải Như

Bên cạnh đó, Công an Hà Nội cũng tổ chức nhận diện hình ảnh người trong dữ liệu trích xuất từ camera, rà soát xung quanh hiện trường khu vực nhà trọ của Tiến và sử dụng chó nghiệp vụ tìm kiếm đồ vật tại một số địa điểm có liên quan tới Tiến ở huyện Hoài Đức, Chương Mỹ. Ngoài ra, cơ quan chức năng còn tổ chức rà soát, tìm kiếm dọc 2 bên và lòng sông Đáy (khu vực xã Vân Côn, huyện Hoài Đức)..

Kết quả tìm kiếm, cơ quan công an thu giữ nhiều tài sản của Lương Hải Như.

Thông tin mới nhất vụ cô gái Lương Hải Như mất tích bí ẩn hơn 1 năm - ảnh 4

Dép và túi xách của Hải Như được tìm thấy cách nhau vài trăm mét

Thông tin mới nhất vụ cô gái Lương Hải Như mất tích bí ẩn hơn 1 năm - ảnh 5

Tình trạng chiếc xe máy của Hải Như khi được cơ quan công an phát hiện.

Ngoài những nội dung trên, Công an TP Hà Nội chưa phát hiện thêm thông tin gì có giá trị trực tiếp liên quan đến tung tích của Lương Hải Hải Như. Vì vậy, Công an TP Hà Nội chưa đủ căn cứ để ra quyết định khởi tố hay không không khởi tố vụ án hình sự theo quy định pháp luật.

Vào ngày 21/11/2022, do hết thời hạn xác minh theo quy định nên Công an TP Hà Nội ra quyết định tạm đình chỉ việc giải quyết nguồn tin về tội phạm đối với đơn của bố Hải Như. Tuy nhiên, cơ quan điều tra vẫn đang phối hợp với các cơ quan chức năng tìm kiếm tung tích cô gái 23 tuổi. Khi có căn cứ sẽ phục hồi giải quyết nguồn tin.

Đã hơn 1 năm trôi qua nhưng sự mất tích của cô gái trẻ Lương Hải Như vẫn là một bí ẩn rất lớn. Trước đó, tối 14/7/2022, Hải Như rời khỏi nhà trọ ở phố Thái Thịnh, quận Đống Đa, Hà Nội và mất liên lạc với gia đình lúc 21h cùng ngày. Qua định vị từ thiết bị điện thoại, người nhà Hải Như phát hiện cô di chuyển từ xã Tiên Phương, huyện Chương Mỹ sang cầu Cù Sơn, huyện Hoài Đức.

Thông tin mới nhất vụ cô gái Lương Hải Như mất tích bí ẩn hơn 1 năm - ảnh 6

Lương Hải Như và chị gái

Đến ngày 27/7, Công an TP Hà Nội ra quyết định truy tìm người mất tích có dấu hiệu liên quan tội phạm. Rất nhiều cuộc tìm kiếm, trục vớt thi thể được triển khai từ phía gia đình, cơ quan chức năng và các đơn vị thứ 3 nhưng kết quả nhận được vẫn không khả quan. 

Người nhà cho biết, trước khi mất tích, cô gái 23 tuổi từng có quan hệ tình cảm với Tống Nguyên Tiến. Hai người sau đó có mâu thuẫn về tình cảm và tiền bạc nên dừng việc yêu đương. Suốt khoảng thời gian sau chia tay, Tiến từng có hành động hành hung, chặn đường Hải Như và bị cơ quan chức năng can thiệp. Sau khi Hải Như mất tích, Tiến cũng được phát hiện tự tử tại một nhà trọ ở quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Thông tin mới nhất vụ cô gái Lương Hải Như mất tích bí ẩn hơn 1 năm - ảnh 7

Hơn 1 năm trôi qua nhưng tung tích Hải Như vẫn còn là ẩn số

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Lương Hải Như   Mất tích  

Cùng chuyên mục