24h
Yeah1 News

Thông tin mới nhất về bão số 4, diễn biến thế nào khi vào Vịnh Bắc Bộ?

Thứ bảy, 07/10/2023 | 21:15 (GMT+7)

Chuyên gia khí tượng dự báo, bão số 4 gần như ít dịch chuyển, duy trì cường độ của một cơn bão rất mạnh và có khả năng cao tiến về vịnh Bắc Bộ trong những ngày tới.

Theo ông Nguyễn Văn Hưởng - Trưởng phòng Dự báo thời tiết Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia cho biết,  trong 6 giờ vừa qua bão số 4 hầu như ít dịch chuyển. Nói cách khác, tốc độ dịch chuyển của bão số 4 rất chậm, nhưng cường độ vẫn giữ nguyên ở cấp 13 giật cấp 16.

Thông tin mới nhất về bão số 4, diễn biến thế nào khi vào Vịnh Bắc Bộ? - ảnh 1

Ông Nguyễn Văn Hưởng, Trưởng phòng Dự báo thời tiết, Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia

Vào lúc 16 giờ ngày 7/10, vị trí tâm bão ở vào khoảng 21,1 độ Vĩ Bắc; 115,1 độ Kinh Đông, cách Hồng Kông (Trung Quốc) khoảng 150km về phía Nam Đông Nam. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 13 (134-149km /h), giật cấp 16, di chuyển chậm theo hướng Tây với tốc độ khoảng 5km/h.

Thông tin mới nhất về bão số 4, diễn biến thế nào khi vào Vịnh Bắc Bộ? - ảnh 2

Bão số 4 vẫn duy trì giật cấp 16, di chuyển chậm trên Biển Đông

Dự báo trong 12h giờ tới, cường độ bão số 4 sẽ giữ nguyên ở cấp 13 giật cấp 16. Sang ngày 8/10, cường độ bão số 4 suy yếu dần, xu hướng di chuyển sẽ lệch về phía Nam. Khi di chuyển sát gần đảo Lôi Châu (Trung Quốc), cường độ của bão sẽ suy giảm nhanh đáng kể, xuống cấp 8 và sau đó tiếp tục suy yếu dần xuống vùng áp thấp khi vào khu vực Vịnh Bắc Bộ. 

Thông tin mới nhất về bão số 4, diễn biến thế nào khi vào Vịnh Bắc Bộ? - ảnh 4

Quỹ đạo di chuyển của bão số 4 - bão Koinu. Ảnh: Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, đêm 7/10 và ngày 8/10, vùng biển phía Bắc của khu vực Bắc Biển Đông có mưa bão; vùng biển phía Đông khu vực Bắc Biển Đông, khu vực Giữa Biển Đông, vùng biển từ Quảng Ngãi đến Cà Mau và vịnh Thái Lan có mưa rào và dông rải rác. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 6-7.

Trong khi đó, khu vực Thanh Hóa - Quảng Bình trong đêm 7, rạng sáng 8/10 có khả năng xuất hiện mưa vừa mưa to, có nơi mưa lớn, nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở khu vực vùng núi các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị ở mức cao

Thông tin mới nhất về bão số 4, diễn biến thế nào khi vào Vịnh Bắc Bộ? - ảnh 5

Dự báo diễn biến của bão số 4 trong những ngày tới

Trong các ngày 9-10 và 11, 12/10 liên tục có sóng lạnh tác động, vì thế các tỉnh miền Bắc tiếp tục duy trì tình trạng mát mẻ vào ban ngày, lạnh vào ban đêm và sáng. Tây Nguyên và Nam Bộ trong những ngày tới tiếp tục có mưa do tác động của gió mùa Tây Nam ở mức độ trung bình.

Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do gió mạnh trên biển: cấp 3. Toàn bộ tàu thuyền và các hoạt động khác tại các vùng biển trên đều có nguy cơ cao chịu tác động của gió mạnh, sóng lớn.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: bão số 4   thiên tai   mưa bão  

Cùng chuyên mục