24h
Yeah1 News

Thời tiết trong 4 ngày nghỉ lễ 2/9: TP.HCM và khu vực Nam Bộ có mưa to

Thứ hai, 28/08/2023 | 15:35 (GMT+7)

Thời tiết khu vực Nam Bộ trong thời gian nghỉ lễ được dự báo là sẽ có mưa to, giông lốc do ảnh hưởng của bão.

Sắp tới, người dân sẽ được hưởng ngày nghỉ lễ theo lịch nghỉ lễ 2/9. Vì theo lịch nghỉ lễ năm nay, người lao động sẽ được nghỉ 4 ngày liên tiếp nên rất nhiều người lên kế hoạch đi chơi trong kỳ nghỉ. Tuy nhiên, thời tiết ở một số khu vực sẽ không thực sự thuận lợi, có nơi còn có mưa giông.

Người dân sắp bước vào kỳ nghỉ lễ 2/9.
Người dân sắp bước vào kỳ nghỉ lễ 2/9.

Theo tin dự báo thời tiết dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 (từ ngày 1/9 đến 4/9/2023), diễn biến thời tiết của các vùng trên cả nước như sau:

- Khu vực TP.HCM: Trong kỳ nghỉ lễ trời nhiều mây, có mưa rào và dông vào chiều và tối, cục bộ có mưa vừa, nhiệt độ trong ngày dao động từ 25-32 độ.

- Khu vực Hà Nội: Đêm không mưa, ngày trời nắng. Nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến 32-34 độ.

- Khu vực Bắc Bộ: Đêm không mưa, ngày trời nắng. Nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến 31-34 độ, có nơi trên 34 độ.

- Khu vực Trung Bộ: Khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế phổ biến ít mưa, ngày có nắng. Nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến 32-35 độ.

- Khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận có mưa rào và dông rải rác. Nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến 31-34 độ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiều khu vực sẽ có mưa giông do ảnh hưởng của bão.
Nhiều khu vực sẽ có mưa giông do ảnh hưởng của bão.

- Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ: Chiều và tối có mưa vừa và dông, cục bộ có mưa to; ngày có nắng. Nhiệt độ cao nhất ngày ở Tây Nguyên phổ biến 27-30 độ; ở Nam Bộ phổ biến 29-32 độ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia cũng vừa cho biết, rãnh áp thấp đang bị khối không khí lạnh đầu mùa nén và đẩy từ phía bắc xuống. Do đó, hôm nay, các tỉnh miền Bắc sẽ xuất hiện đợt mưa với lượng phổ biến 40-70mm, có nơi trên 150mm. Ngay từ hôm nay 29/8, các tỉnh miền Bắc cũng sẽ bắt đầu chịu ảnh hưởng của khối không khí lạnh đầu mùa nên nhiệt độ giảm, thời tiết đa phần tạnh ráo.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục