24h
Yeah1 News

Thời cổ đại chưa có nội y, hé lộ cách phụ nữ che chắn khiến nhiều người ngỡ ngàng

Thứ sáu, 07/07/2023 | 20:03 (GMT+7)

Nhiều người không khỏi thắc mắc hàng trăm năm trước khi chưa có nội y thì con người, đặc biệt là phụ nữ sẽ che chắn và bảo vệ cơ thể bằng cách nào.

Thời hiện đại, cuộc sống của con người đã có sự trợ giúp của nhiều công nghệ và những phát minh mới, giúp con người gần như không còn thiếu thứ gì. Thế nhưng đã có bao giờ bạn thắc mắc cuộc sống của con người hàng trăm năm trước đã diễn ra thế nào khi không có những công nghệ hiện đại ngày nay?

Nhiều người thắc mắc phụ nữ ngày xưa mặc nội y ra sao (ảnh minh họa)
Nhiều người thắc mắc phụ nữ ngày xưa mặc nội y ra sao (ảnh minh họa)

Hàng trăm năm trước, ngay cả trang phục của con người vẫn rất hạn chế, nhiều người thắc mắc không có sự trợ giúp của nội y thì những người phụ nữ hàng ngày sinh hoạt có gặp nhiều khó khăn hay không. Thực tế, từ khoảng hơn 7.000 năm trước, loại nội y đầu tiên của loài người đã được phát minh, đó là khố . Những chiếc khố đầu tiên được làm bằng da, sợi cây, rất kín đáo. Thế nhưng loại khố bằng da này mặc vào mùa đông thì không sao, còn vào mùa hè thì quả là khó khăn.

Theo một số tài liệu còn sót lại, nội y dành cho phụ nữ được cho là lần đầu tiên xuất hiện ở nền văn minh Minoan (2600 – 1450 TCN). Một số tàn dư của nó đã được tìm thấy tại đảo Crete, biển Địa Trung Hải. Người Minos còn có tranh minh họa cho loại trang phục này. Đồ lót của họ là tấm băng vải trước ngực, gọi là apodesmos , làm bằng len, thiết kế rất giống với áo ngực ngày nay. Apodesmos được phụ nữ quấn quanh ngực để che chắn.

Nội y phụ nữ đã từ hàng trăm năm trước (ảnh minh họa)
Nội y phụ nữ đã từ hàng trăm năm trước (ảnh minh họa)

Một số nghiên cứu khác thì lại cho rằng thời La Mã cổ đại, phụ nữ có món đồ rất giống đồ lót. Phần trên quấn quanh ngực là đồ mặc có tên strophium, làm bằng vải, bông. Nó sẽ nén chặt phần ngực của phụ nữ, giúp họ thoải mái di chuyển, thậm chí chơi thể thao như ném bóng, nâng tạ. 

Những hình ảnh được cho là khắc họa nội y của phụ nữ thời cổ đại.
Những hình ảnh được cho là khắc họa nội y của phụ nữ thời cổ đại.

Còn về phần hạ bộ, thời cổ đại chưa có sự xuất hiện của quần lót. Phụ nữ ngày ấy vẫn sinh hoạt bình thường mà không cảm thấy khó chịu. Mãi đến sau này đồ lót xuất hiện và được phụ nữ phương Tây vô cùng ưa chuộng, đặc biệt là Pháp. Phụ nữ Pháp thường cưỡi ngựa, chơi thể thao nên họ muốn bảo vệ “nơi riêng tư” tránh sự tổn thương. Đó là lý do khi đồ lót chưa được tạo nên, phụ nữ Pháp đành phải mặc quần bó.

Ảnh: tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục