24h
Yeah1 News

Thiếu tiền tiêu xài, cả gia đình rủ nhau đi cướp của người quen

Thứ hai, 10/07/2023 | 10:42 (GMT+7)

Vụ việc một gia đình 5 ngườ đi cướp của người quen từng cho mượn tiền lúc khó khăn trước đó đã khiến nhiều người bức xúc.

Theo đó, mạng xã hội hiện đang lan truyền hình ảnh và thông tin về vụ việc một nhóm cướp 5 người đã bị bắt giữ. Sau khi cơ quan chức năng điều tra xác minh, nhiều người càng ngỡ ngàng khi biết hóa ra là 5 đối tượng này đều là người nhà trong cùng một gia đình.

Theo VietNamNet, ngày 9/7, Công an huyện Phú Tân (tỉnh Cà Mau) cho biết đang tạm giữ 5 người trong một gia đình đi cướp tài sản của người quen. Thông tin từ phía cơ quan công an cho biết, vào khoảng 1h40 ngày 7/7, ông N.H.H. (70 tuổi) và vợ là bà P.T.L. (ngụ ấp Lưới Tây, xã Nguyễn Việt Khái, huyện Phú Tân) đang ngủ thì bị một nhóm người bịt mặt xông vào khống chế, gây thương tích để cướp tài sản gồm 5 chỉ vàng 24K, 1 điện thoại di động và số tiền hơn 20 triệu đồng. 

5 đối tượng trong một gia đình gây ra vụ cướp táo tợn (Ảnh: công an cung cấp)
5 đối tượng trong một gia đình gây ra vụ cướp táo tợn (Ảnh: công an cung cấp)

Công an huyện Phú Tân sau đó đã chỉ đạo tổ công tác tuần tra nhanh chóng tiếp cận hiện trường, đồng thời huy động lực lượng tiến hành truy vết. Sau đó trong quá trình truy đuổi, lực lượng làm nhiệm vụ phát hiện một vỏ lãi chạy về hướng thị trấn Cái Đôi Vàm (cách địa điểm xảy ra vụ cướp khoảng 10 km) có biểu hiện nghi vấn nên yêu cầu dừng phương tiện để kiểm tra. 

Khi được yêu cầu dừng phương tiện, người điều khiển vỏ lãi bất ngờ tháo chạy. Lực lượng làm nhiệm vụ sau đó nhanh chóng bao vây, áp sát phương tiện, khống chế, bắt giữ đưa về trụ sở làm việc.  Tại cơ quan công an, nhóm người này khai tên T.T.N. (36 tuổi), T.T.P. (42 tuổi), H.C.H. (33 tuổi) và H.V.X. (45 tuổi, cùng ngụ thị trấn Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời, Cà Mau) và T.C.T. (29 tuổi, ngụ xã Khánh Hưng, huyện Trần Văn Thời). Trong đó, T.C.T. có 2 tiền án về tội trộm cắp tài sản cùng 1 tiền án về tội cố ý gây thương tích.

Tang vật trong vụ án (Ảnh: công an cung cấp)
Tang vật trong vụ án (Ảnh: công an cung cấp)

5 nghi phạm này cũng xác nhận là người trong một gia đình. Trong đó, P. và H. là vợ chồng; H.C.H. và H.V.X. là 2 em. Còn T.T.P., T.T.N, T.C.T là 3 chị em. Nhóm nghi phạm này cho biết, do biết nạn nhân có tài sản nên 2 vợ chồng P. và H. rủ anh chị em trong gia đình tham gia cướp tài sản, lấy tiền tiêu xài. Sau khi thống nhất, cả nhóm bàn bạc và phân công nhiệm vụ khi đi cướp.

H. và P. có quen biết trước với vợ chồng nạn nhân và từng được cho mượn tiền những lúc khó khăn. Hiện vụ việc vẫn đang được Công an huyện Phú Tân điều tra làm rõ.

Ảnh: tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: gia đình   vụ cướp   cướp của  

Cùng chuyên mục