24h
Yeah1 News

Thi tốt nghiệp THPT 2023: Một thí sinh phải nằm sấp trên giường để làm bài thi Văn

Thứ tư, 28/06/2023 | 11:24 (GMT+7)

Sáng nay, một thí sinh tại điểm thi trường THCS Nguyễn Trãi đã phải nằm sấp trên giường để làm bài thi Văn vì vết thương do ca mổ chưa kịp hồi phục.

Vào sáng 28/6, khoảng 85.000 thí sinh tại TP.HCM đã bước vào môn thi đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT - môn Ngữ Văn với thời gian dự thi là 120 phút. Đúng 6h45, các thí sinh bắt đầu được gọi vào phòng thi theo thủ tục. Tuy nhiên, ở điểm thi trường THCS Nguyễn Trãi xuất hiện một phòng thi đặc biệt bao gồm hai giám thị và một giám sát viên, dành riêng cho em Nguyễn Minh Thiên Phong, học sinh Trường THPT Gò Vấp.

Thí sinh Thiên Phong được hỗ trợ nằm sấp trên giường để hoàn thành bài thi Văn - Ảnh: QT
Thí sinh Thiên Phong được hỗ trợ nằm sấp trên giường để hoàn thành bài thi Văn - Ảnh: QT

Theo Sở GD-ĐT, ngay trước kỳ thi, Thiên Phong đã phải trải qua một cuộc phẫu thuật mổ áp xe da ở vùng mông vào 26/6. Do đó, em Phong không thể ngồi làm bài như các bạn thí sinh khác, mặc dù đã uống thuốc giảm đau. Vì lẽ đó mà cán bộ tại điểm thi đã hỗ trợ bố trí cho em Phong 1 phòng thi riêng với 1 chiếc giường sắt nhỏ, trải nệm mỏng cùng một lớp drap trắng và 1 chiếc gối nhỏ để thí sinh hoàn tất được bài thi một cách thuận lợi nhất.

Nguyễn Minh Thiên Phong đã được nằm sấp trên giường và kê gối làm bài dưới sự giám sát và tạo điều kiện hết mức của các cán bộ coi thi. "Từ ngồi sang nằm viết bài thi có khó khăn hơn nhưng em sẽ cố gắng hết sức để làm bài thi tốt nhất", Phong chia sẻ.

Ngoài ra, thí sinh này cũng cho hay, cả gia đình, thầy cô và bạn bè luôn dành những lời động viên để em bước vào kỳ thi với tâm lý vững vàng. Bên cạnh 3 môn bắt buộc là Toán, Văn, Tiếng Anh, em Thiên Phong đã quyết định đăng ký bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên để xét tuyển vào nguyện vọng trường Đại học Sư phạm TP HCM, ngành Giáo dục thể chất.

Phòng thi đặc biệt của kỳ thi tốt nghiệp THPT được đảm bảo tính minh bạch với sự giám sát của 3 cán bộ coi thi
Phòng thi đặc biệt của kỳ thi tốt nghiệp THPT được đảm bảo tính minh bạch với sự giám sát của 3 cán bộ coi thi

Về phía điểm thi, Thầy Võ Ngọc Sơn - Trưởng điểm thi trường THCS Nguyễn Trãi cho biết, gia đình thí sinh Thiên Phong đã làm đơn đề nghị được nằm sấp trên giường để làm bài trong kỳ thi tốt nghiệp THPT. 

Sau khi được Sở Giáo dục và Đào tạo xem xét, điểm thi đã thống nhất đồng ý về đề nghị này, trong điều kiện thí dự phải tự mình hoàn thành bài thi, chịu trách nhiệm hoàn toàn và không khiếu nại về những vấn đề liên quan sau này. Thầy Sơn nói: "Phòng thi đặc biệt này được bố trí gần phòng y tế của điểm thi để có thể hỗ trợ kịp thời vì em cũng mới vừa ra viện".

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục