24h
Yeah1 News

Thị Nở đổi tên để trốn lệnh truy nã suốt 21 năm, cuối cùng đã bị bắt khi đang "hành sự"

Thứ tư, 14/06/2023 | 16:36 (GMT+7)

Thông tin về nữ tội phạm có cái tên đặc biệt đã bị bắt sau hơn 20 năm lẩn trốn đang thu hút sự chú ý của nhiều người.

Cụ thể, vào chiều ngày 12/6, Công an TP Huế (tỉnh Thừa Thiên-Huế) cho biết đơn vị đã bắt giữ đối tượng truy nã Phạm Thị Nở (SN 1973, trú tại xã An Phú Tây, huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh). Trước đó, người phụ nữ này đã lẩn trốn trong suốt 20 năm trước khi "sa lưới" pháp luật và bị bắt giữ. 

Trước đó, Thị Nở đã có hành vi trộm cắp và bị bắt nhưng không chấp hành bản án mà cố tình thay đổi nơi ở, thậm chí tạo tên giả để lẩn trốn. Theo hồ sơ của Công an TP Huế, ngày 31/5/2000, Phạm Thị Nở cùng 2 đối tượng khác vào chợ Đông Ba (TP Huế) để giả vờ mua hàng. Sau đó các đối tượng phối hợp với nhau lấy trộm 1 túi xách bên trong có nhiều tài sản giá trị thì bị Công an phát hiện bắt giữ. 

Đối tượng Phạm Thị Nở bị bắt giữ sau nhiều năm lẩn trốn.
Đối tượng Phạm Thị Nở bị bắt giữ sau nhiều năm lẩn trốn.

Đến tháng 10/2000, TAND TP Huế tuyên phạt bị cáo Phạm Thị Nở 6 năm tù giam. Lúc này Thị Nở không chấp hành mà táo tợn bỏ trốn đi khỏi địa phương, thay đổi nhiều nơi ở khác nhau. Đến khi Cơ quan CSĐT Công an TP Huế ra quyết định truy nã đối với Phạm Thị Nở vào tháng 04/2002, Nở đã bỏ trốn khỏi địa phương, lang thang sinh sống nhiều nơi, tự lấy tên giả là Phạm Thị Nga nhằm che giấu lai lịch để trốn lệnh truy nã và tránh sự phát hiện của cơ quan Công an.

Sau hơn 20 năm bị truy nã, ngày 8/6 vừa qua, Thị Nở đã bị Đội Cảnh sát hình sự Công an TP Huế phát hiện Nở đang lẩn trốn tại đường Hải Thượng Lãn Ông, Quận 5, TP Hồ Chí Minh và có khả năng vẫn có hành vi trộm cắp nên đã tiến hành bắt giữ và di lý đối tượng về Huế để thi hành án. 

Ảnh: tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: thị nở   truy nã   bị bắt   lẩn trốn  

Cùng chuyên mục