24h
Yeah1 News

Theo bố mẹ chăn bò mưu sinh, 3 em nhỏ gặp chuyện ra đi mãi mãi, em nhỏ nhất chỉ mới lớp 1

Chủ nhật, 23/07/2023 | 10:33 (GMT+7)

3 em nhỏ theo cha mẹ đi chăn bò thuê, nhưng đến tối gia đình không thấy đâu, ra tìm thì chuyện đáng tiếc đã xảy ra.

Thông tin từ Người Lao Động, ngày 22/7, Chủ tịch UBND xã Ia Le (Gia Lai), xác nhận trên địa bàn xảy ra vụ việc thương tâm khiến cả 3 em nhỏ của một gia đình tử vong. Theo đó, ba em bé gồm Rmah H. (SN 2012), Rcom HD. (SN 2016) và Siu HY. (SN 2013) học cùng trường tiểu học Kim Đồng trú tại xã Ia Le, huyện Chư Pưh, theo cha mẹ đi chăn bò mưu sinh tại xã Ia Blứ nhưng đã gặp chuyện không may.

Người bố đau lòng khi nhận lấy thấy thể của con trai trước mặt
Người bố đau lòng khi nhận lấy thấy thể của con trai trước mặt

Bước đầu điều tra, biết được trong lúc chăn bò, 3 đứa trẻ có chạy ra hồ chứa nước trên địa bàn chơi. Vì nghĩ con chơi xung quanh nên bố em không để ý. Sau một lúc lâu không thấy 3 đứa con quay lại, 2 phụ huynh mới "tá hỏa" vội chạy đi tìm các con. Mãi đến chiều cùng ngày, người dân địa phương phát hiện thi thể 3 bé dưới hồ nước, được xác định tử vong do đuối nước.

Đến chiều cùng ngày, gia đình mới phát hiện ba cháu đã tử vong dưới hồ nước, đáng thương em nhỏ nhất chỉ mới lớp 1
Đến chiều cùng ngày, gia đình mới phát hiện ba cháu đã tử vong dưới hồ nước, đáng thương em nhỏ nhất chỉ mới lớp 1

Trước đó, theo nguồn tin từ báo Gia Lai, ngay sau khi tiếp nhận thông tin về vụ việc đáng tiếc, chính quyền địa phương đã xuống hiện trường phối hợp cùng gia đình đưa thi thể nạn nhân về mai táng theo phong tục địa phương. Trước sự việc trên, đại diện UBND huyện Chư Pưh (Gia Lai) đã đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ gia đình mỗi nạn nhân 5 triệu đồng. Ngoài ra UBND xã Ia Le cũng hỗ trợ 1 triệu đồng/nạn nhân. 

Theo thống kê, đuối nước là nguyên nhân hàng đầu gây tử vong ở trẻ em từ 1-4 tuổi và là nguyên nhân thứ ba gây tử vong do thương tích không chủ ý ở trẻ em và thanh thiếu niên từ 5-19 tuổi. Trẻ không được trang bị kỹ năng an toàn và xử lý tình huống khi bơi. Do người lớn lơ là, chủ quan cho rằng đuối nước khó có thể xảy ra, nên không giám sát trẻ chặt chẽ, để trẻ ở nhà một mình,…cho đến kiến thức phòng ngừa sơ cứu của người lớn còn hạn chế. Sự việc trên là hồi chuông cảnh báo đến các bậc phụ huynh nên chú ý quan tâm con nhiều hơn, đặc biệt gia đình nên trang bị cho trẻ kỹ năng bơi lội để có thể đối phó với những tình huống đáng tiếc có thể xảy ra.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục