24h
Yeah1 News

Thêm 1 vụ cháy căn hộ chung cư cao tầng tại quận Thanh Xuân, nguyên nhân do nổ pin dự phòng

Thứ bảy, 23/09/2023 | 21:09 (GMT+7)

Vụ cháy xảy ra bên trong căn hộ được khóa trái cửa từ bên ngoài khi chỉ đi vắng, lực lượng PCCC đã phải phá cửa để xông vào.

Chiều ngày 23/9, đại diện Công ty Cổ phần Đầu tư và Dịch vụ Đô thị Việt Nam (VINASINCO) xác nhận với PV Báo Sức khỏe & Đời sống thông tin về 1 vụ cháy căn hộ tại 1 trong những chung cư do đơn vị này quản lý. 

Theo đó, vụ cháy xảy ra vào khoảng 20h30 tối 22/9 tại một căn hộ trên tầng 15, tòa chung cư 18T2 khu đô thị Trung Hòa - Nhân Chính (nằm trên địa bàn quận Thanh Xuân). Thời điểm trên, bên trong căn hộ đã bất ngờ xảy ra cháy, do có khói bốc lên nên đã kích hoạt chuông báo cháy. 

Thêm 1 vụ cháy căn hộ chung cư cao tầng tại quận Thanh Xuân, nguyên nhân do nổ pin dự phòng - ảnh 1

 Tòa chung cư 18T2 khu đô thị Trung Hòa - Nhân Chính bị náo loạn bởi tiếng chuông báo cháy.

Phát hiện vụ việc, người dân và lực lượng PCCC của tòa chung cư đã có mặt tại hiện trường. Đáng chú ý, căn hộ xảy ra vụ cháy lại bị khóa kín cửa từ bên ngoài do chủ nhà đang đi vắng. Ngay lập tức, lực lượng PCCC đã phải phá cửa để xông vào dập lửa. 

Qua kiểm tra ban đầu, nguyên nhân vụ cháy được xác nhận là do một cục sạc pin dự phòng được chủ nhà cắm điện rồi bỏ quên nên đã phát nổ. Vụ cháy sau đó cũng đã nhanh chóng được dập tắt bằng bình cứu hỏa xách tay, phía chung cư cũng đã liên hệ với chủ căn hộ để lập biên bản vụ việc.

Thêm 1 vụ cháy căn hộ chung cư cao tầng tại quận Thanh Xuân, nguyên nhân do nổ pin dự phòng - ảnh 2

Lực lượng chức năng phải phá cửa để vào bên trong

Thông tin từ đơn vị quản lý, vụ cháy căn hộ tại chung cư 18T2 khu đô thị Trung Hòa - Nhân Chính không ghi nhận thiệt hại về người, thiệt hại về tài sản cũng không đáng kể.

Thêm 1 vụ cháy căn hộ chung cư cao tầng tại quận Thanh Xuân, nguyên nhân do nổ pin dự phòng - ảnh 3

Hiện trường vụ cháy

Thời gian qua, liên tục xảy ra các vụ cháy, nổ gây ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống người dân. Đặc biệt, vụ cháy chung cư mini tại Khương Hạ đã gây ra hậu quả hết sức nặng nề. Hy vọng mọi người khi sống trong các chung cư có thể cẩn thận với các thiết bị điện dễ gây cháy nổ để tránh những sự việc đáng tiếc xảy ra. 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: cháy chung cư   hỏa hoạn  

Cùng chuyên mục