24h
Yeah1 News

Thấy tin nhắn này, phải tắt điện thoại ngay trong 30 giây và báo công an nếu không muốn mất sạch tiền?

Thứ hai, 13/11/2023 | 16:35 (GMT+7)

Dưới đây là những tin nhắn cần hết sức cẩn trọng khi nhận được để tránh gặp rắc rối, thậm chí mất sạch tiền.

Xã hội hiện nay với sự phát triển nhanh chóng của Internet, nhiều giao dịch liên quan chặt chẽ đến Internet nhưng cũng nảy sinh nhiều hoạt động lừa đảo viễn thông. Đôi khi những phương thức lừa đảo này tinh vi đến mức chỉ cần gửi một chuỗi số hoặc đường link cũng khiến tiền trong tài khoản bị chuyển đi ngay lập tức.

Nên cảnh báo trước những tin nhắn lạ
Nên cảnh báo trước những tin nhắn lạ

Điều này đòi hỏi chúng ta phải luôn cảnh giác và nâng cao nhận thức về phòng chống lừa đảo trên không gian mạng để tránh bị đánh cắp thông tin, vướng vào rắc rối hay thậm chí mất sạch tiền trong tài khoản. Vì vậy, chuyên gia cảnh báo, nếu nhận được những dạng tin nhắn này, nên tắt ngay điện thoại hoặc bật chế độ máy bay trong 30 giây và gọi điện cho công an ngay để xử lý nhằm tránh gây ra thiệt hại lớn cho bản thân.

Nhận được tin nhắn mã xác minh

Thỉnh thoảng vẫn có trường hợp nhận được mã xác minh mà không có lý do. Những người kém cảnh giác sẽ không coi trọng hiện tượng mà ngay sau khi nhận được mã xác minh sẽ phát hiện số tiền trong tài khoản của mình đã mất sạch một cách khó hiểu.

Vì vậy, nếu bất ngờ nhận được một chuỗi mã xác minh trên điện thoại di động, mọi người phải cảnh giác, trường hợp tốt nhất là tắt điện thoại ngay lập tức trong 30 giây và gọi công an ngay lập tức. Bởi vì những kẻ lừa đảo cài đặt một số phần mềm hoặc chương trình bất hợp pháp để đồng bộ hóa mã xác minh trên điện thoại di động. Theo đó, điện thoại tắt ngay sau 30 giây sau khi nhận được mã xác minh, mã xác minh sẽ không được đồng bộ hóa với kẻ lừa đảo.

Không nên nhấn vào những liên kết không rõ
Không nên nhấn vào những liên kết không rõ

Tin nhắn gửi các liên kết không xác định

Nhiều người vẫn thường xuyên nhận được các liên kết do quảng cáo gợi ý hoặc các liên kết không xác định, không nên nhấp vào vào thời điểm này vì các liên kết đó có thể cài đặt vi-rút xâm nhập vào thiết bị. Chỉ cần nhấp vào liên kết này, điện thoại sẽ tự động tải phần mềm diệt virus. Thông qua liên kết này, bọn tội phạm có được thông tin cá nhân. Theo đó, nếu lỡ ấn vào đường link thì phải tắt điện thoại ngay và gọi công an xử lý, tránh để bọn lừa đảo lấy được những thông tin quan trọng.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục