24h
Yeah1 News

Thấy khách đến giao dịch run rẩy lo lắng, nữ nhân viên ngân hàng báo Công an chặn được vụ lừa đảo số tiền "khủng"

Thứ ba, 26/09/2023 | 21:58 (GMT+7)

Vụ lừa đảo lên đến hơn 700 triệu đồng được ngăn chặn kịp thời nhờ sự nhanh nhạy của nữ nhân viên ngân hàng.

Ngày 26/9, chị Đ.T.K.O, nhân viên của một ngân hàng có chi nhánh tại tỉnh Bình Định được trao bằng khen vì cảnh giác giúp một khách hàng thoát khỏi vụ lừa đảo 710 triệu đồng.

Cụ thể vụ việc xảy ra vào chiều ngày 9/8, khi một khách hàng tên N.T.K.L (50 tuổi, TP. Quy Nhơn) đến ngân hàng để là thủ tục chuyển 710 triệu đồng vào một tài khoản. Lúc này chị O. là người làm thủ tục giao dịch cho bà L., phát hiện thấy nữ khách hàng có biểu hiện bất ổn về tâm lý, run rẩy, mất bình tĩnh và có vẻ lo sợ.

Chị O. sau đó đề nghị gọi điện cho bên nhận tiền để đối chiếu thông tin nhưng bà L. không gọi. Linh cảm có chuyện chẳng lành nên chị Oanh đã báo Công an TP. Quy Nhơn. Khi lực lượng chức năng đến ngân hàng, đề nghị bà L. gọi cho số điện thoại bên nhận tiền thì số máy này không liên lạc được.

Thấy khách đến giao dịch run rẩy lo lắng, nữ nhân viên ngân hàng báo Công an chặn được vụ lừa đảo số tiền 'khủng' - ảnh 1

Nữ nhân viên ngân hàng nhanh nhạy ngăn chặn được hành vi lừa đảo (Ảnh báo Tuổi trẻ)

Theo thông tin từ cơ quan chức năng cung cấp trên báo Tuổi trẻ, trước khi đến ngân hàng thực hiện giao dịch chuyển 710 triệu đồng, bà L. nhận được cuộc gọi từ số máy tự xưng là cán bộ Công an đang điều tra đường dây ma túy xuyên quốc gia và nói rằng bà L. có dính líu đến đường dây này.

Bà L. khi đó hoảng sợ và tiếp tục bị bên giả mạo liên tục gọi điện, hướng dẫn chuyển tiền để giải quyết vụ việc, tránh bị phong tỏa tài sản. Vì quá lo sợ nên bà L. đã đến ngân hàng để rút tiền và có ý định chuyển khoản theo hướng dẫn của kẻ mạo danh.

Bà L. cho biết đối tượng mạo danh thậm chí đã gọi video, mặc trang phục Cảnh sát, gửi ảnh chụp lệnh bắt bị can tạm giam, quyết định phê chuẩn của Viện kiểm sát với thông tin cá nhân chính xác là của bà, có dấu đỏ nên khiến bà hoảng sợ, tin tưởng.

Thấy khách đến giao dịch run rẩy lo lắng, nữ nhân viên ngân hàng báo Công an chặn được vụ lừa đảo số tiền 'khủng' - ảnh 2

Luôn cảnh giác trước những cuộc gọi lạ, yêu cầu chuyển tiền (Ảnh báo VnExpress)

Trước khi yêu cầu giao dịch chuyển 710 triệu đồng, bà L. đã đến một ngân hàng khác ở TP. Quy Nhơn để chuyển 65 triệu đồng cho gã "Công an dỏm". Rất may vụ việc đã được nhân viên ngân hàng phát hiện kịp thời, thông báo với cơ quan chức năng để ngăn chặn.

Lực lượng Công an khuyến cáo người dân không nên nhẹ dạ cả tin, đặc biệt cảnh giác với các cuộc gọi tự nhận là Công an, Cảnh sát...yêu cầu, uy hiếp chuyển tiền. Khi phát hiện có dấu hiệu tình nghi lừa đảo, hãy báo ngay cho cơ quan chức năng và chính quyền địa phương để xử lý.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục