24h
Yeah1 News

Thấy ảnh con ngủ trưa ở trường mẫu giáo, phụ huynh đòi kiện nhưng nghe 1 câu của hiệu trưởng đã "quay xe"

Thứ tư, 31/05/2023 | 15:04 (GMT+7)

Sau khi ảnh chụp trẻ ngủ trưa tại trường mẫu giáo được chia sẻ, nhiều phụ huynh đã bất bình đòi kiện trường. Nhưng chỉ 1 câu nói của thầy hiệu trưởng đã dẹp yên.

Khi con đến tuổi, nhiều phụ huynh lựa chọn trường học đảm bảo chất lượng giảng dạy và nghỉ ngơi để con trẻ làm quen với môi trường học đường. Nhiều người thậm chí còn gửi con từ rất sớm để quay trở lại với công việc cũng như cho con tập tính tự lập. Tuy nhiên, làm sao để chọn được một ngôi trường tốt khi kinh phí eo hẹp là một bài toán nan giải.

Mới đây, một vụ việc xảy ra tại trường mẫu giáo ở Trung Quốc trở thành đề tài bàn tán trên mạng xã hội. Một bức ảnh chụp lại cận cảnh những đứa trẻ trong trường mẫu giáo nằm ngủ trưa khiến nhiều bậc phụ huynh hoang mang. Được biết, vì đây là ngôi trường mẫu giáo công lập nên không có thiết bị camera giám sát cho phụ huynh. Do thế tấm ảnh này lộ ra trong một lần ngẫu nhiên.

Hình ảnh trẻ chen chúc trong phòng học giờ nghỉ trưa khiến phụ huynh bức xúc
Hình ảnh trẻ chen chúc trong phòng học giờ nghỉ trưa khiến phụ huynh bức xúc

Lớp học có khoảng vài chục học sinh đang nằm chen chúc, chật chội trong một không gian kín. Không khó nhận ra các em đang vô cùng không thoải mái với giấc ngủ trưa. Bằng chứng là tư thế nằm ngủ không thể duỗi thẳng, phải co cụm trong một căn phòng chỉ có vài chục m2. Thậm chí, mỗi bé chỉ có một khoảng nhỏ xíu vừa người, bé trai nằm chung với bé gái và chân bé này kề sát đầu bé kia.

Vì không đủ chỗ ngủ nên có trẻ phải nằm gục trên bàn trong tư thế ngồi để nghỉ ngơi khoảng 1-2 tiếng trong giờ nghỉ trưa. Chứng kiến cảnh con mình chịu khổ, phụ huynh nóng lòng chỉ trích nhà trường không chu đáo trong vấn đề bố trí không gian nghỉ ngơi. Việc nằm chen lấn không thoải mái như thế này trong một thời gian dài có thể ảnh hưởng đến sự phát triển cơ thể của các con.

Phụ huynh thay nhau đến trường học chất vấn (Ảnh minh họa)
Phụ huynh thay nhau đến trường học chất vấn (Ảnh minh họa)

Nhiều phụ huynh ngay lập tức kéo nhau đến trường học để chất vấn và chỉ trích cách làm việc của nhà trường. Phía các thầy cô giáo không hiểu vì sao bức ảnh đó được lan truyền và đến tay của cha mẹ. Trước những lời tức giận của phụ huynh, thầy hiệu trưởng chỉ trả lời đơn giản, đây là trường công nên điều kiện cơ sở vật chất thiếu thốn.

Bên cạnh đó, việc bố mẹ cho con đi học trường công lập thì cũng là chấp nhận môi trường này. Học phí đóng không cao, điều kiện ăn ngủ nghỉ cũng chỉ gói gọn như thế nên các bé sẽ không thể sinh hoạt thoải mái như khi học ở trường tư có học phí đắt hơn và đầu tư cơ sở vật chất tốt hơn.

Nhiều trường học công lập ở Trung Quốc không có điều kiện cơ sở vật chất như trường tư
Nhiều trường học công lập ở Trung Quốc không có điều kiện cơ sở vật chất như trường tư

Nghe lời giải thích của thầy hiệu trưởng, các bậc cha mẹ chỉ biết im lặng. Nhiều người bày tỏ sẽ chuyển trường cho con, một số người khác hiểu ra vấn đề và tiếp tục cho con học ở đây vì chi phí rẻ hơn so với các trường khác.

Nhiều người cho rằng lời giải thích của thầy hiệu trưởng có lý nhưng những bất bình của phụ huynh cũng có thể hiểu được. Làm sao để dung hòa được một môi trường có học phí không cao nhưng vẫn cung cấp điều kiện sinh hoạt tốt là một vấn đề khó khăn đối với trường học lẫn phụ huynh. Vì vậy, các bậc phụ huynh nên tìm hiểu thật kỹ trường học của con và tính toán hợp lý trước khi chọn cho con một môi trường giáo dục.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục