24h
Yeah1 News

Thanh niên vác cả bao tiền lẻ "tiết kiệm ăn sáng 3 năm" đến ngân hàng, số tiền khiến ai cũng choáng

Thứ hai, 17/07/2023 | 09:31 (GMT+7)

Nhìn thấy bao tiền lẻ của thanh niên, nhân viên ngân hàng vô cùng hốt hoảng. Không thể đếm bằng máy nên họ phải huy động lực lượng đếm đến khi hết bao tiền.

Đoạn video thanh niên vác cả bao tiền lẻ đến ngân hàng thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng. Theo đó, trên mạng xã hội mới đây xuất hiện đoạn clip ghi lại cảnh một nam thanh niên mang theo số tiền tiết kiệm "ăn sáng" 3 năm của mình đến ngân hàng khiến ai cũng trầm trồ.

Thanh niên này cho biết, đây là khoản tiền mà anh dành dụm "bỏ heo đất" trong 3 năm qua. Số tiền được xếp thành từng cọc ngay ngắn khiến ai nhìn vào cũng choáng váng. Nhân viên ngân hàng không thể dùng máy đếm tiền để kiểm tra nên phải huy động toàn bộ lực lượng tại chỗ để ngồi đếm thủ công đến khi hết số tiền.

Thanh niên nhờ bảo vệ bác hộ mình bao tải tiền lẻ vào ngân hàng
Thanh niên nhờ bảo vệ bác hộ mình bao tải tiền lẻ vào ngân hàng

Sau một buổi chiều, cuối cùng nhân viên ngân hàng cũng đếm được tổng cộng số tiền tiết kiệm 3 năm của nam thanh niên là 109 triệu đồng. Trong đó, những tờ tiền có mệnh giá lần lượt là 14 tờ 500 ngàn, 15 tờ 200 ngàn, 29 tờ 100 ngàn, 125 tờ 50 ngàn, 688 tờ 20 ngàn và 13.100 tờ 1 ngàn cùng nhiều mệnh giá khác...

Những cọc tiền lẻ được xếp gọn gàng, ngay ngắn chờ kiểm tra
Những cọc tiền lẻ được xếp gọn gàng, ngay ngắn chờ kiểm tra

Được biết, chủ nhân đoạn video là anh Đ.T.V., hiện đang làm công việc kinh doanh tự do ở Hà Nội. Anh V. chia sẻ, khoản tiền lẻ "khổng lồ" này là anh tự tiết kiệm bỏ ống từ năm 2019. Mỗi lần mua đồ hay có thừa tiền lẻ, anh đều cho vào một chỗ. Lâu dần, anh cũng quên mất sự tồn tại của số tiền lẻ này nên mới tiết kiệm được hơn trăm triệu: "Mình đi làm hay tiêu gì có thừa tiền lẻ, mình sẽ để vào một chỗ. Thi thoảng quên nên chỗ tiền để ra được nhiều thì lại quyết tâm để cho nhiều hơn".

Thanh niên vác cả bao tiền lẻ 'tiết kiệm ăn sáng 3 năm' đến ngân hàng, số tiền khiến ai cũng choáng - ảnh 3
Sau 3 năm, số tiền lẻ anh tiết kiệm đã lên đến hơn 100 triệu đồng
Sau 3 năm, số tiền lẻ anh tiết kiệm đã lên đến hơn 100 triệu đồng

Anh V. tiết lộ, vì số lượng tờ tiền quá nhiều nên ảnh phải xếp vào một bao tải để dễ vận chuyển. Lúc đến ngân hàng, anh nhờ bảo vệ vác giúp mình bao tiền vào trong vì quá nặng. Anh dự định sẽ dùng khoản tiền hơn 100 triệu đồng này để đưa gia đình đi du lịch.

Bên dưới video, nhiều khán giả bày tỏ sự ngạc nhiên với số tiền tiết kiệm quá "khủng". Một số thắc mắc không biết vì sao nam thanh niên có thể dành dụm được số tiền lẻ lớn như vậy: 

- Nể anh chàng này thật sự. Thi thoảng mình cũng để dành tiền lẻ nhưng không được bao nhiêu, sau đó đã lấy sử dụng cho mấy khoản lặt vặt

- Đây là minh chứng cho việc tiết kiệm tích tiểu thành đại, mọi người nên noi theo

- Không ngờ tiết kiệm tiền lẻ mà cũng được khoản tiền lớn như thế

- Hơn 100 triệu không phải số tiền ít đâu, thanh niên này cũng kiên trì lắm đó

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục