24h
Yeah1 News

Thanh niên ở Đắk Lắk lên mạng thuê 100 người đi đánh nhau, ưu tiên người mồm to: Bị phạt 5 triệu đồng

Thứ sáu, 07/04/2023 | 16:19 (GMT+7)

Thanh niên cho biết anh đăng bài lên mạng xã hội kêu gọi 100 người đi đánh nhau chỉ là hành động "câu like". Sau khi bị bắt giữ, thanh niên hiện đã gỡ bài.

Trước đó, một thanh niên đã đăng tải bài viết trên mạng xã hội với nội dung cần tìm 100 anh em để chuẩn bị lập nhóm đi đánh nhau. Người này còn nêu rõ yêu cầu ưu tiên người mồm to.

Bài viết trên khiến người dân địa phương vô cùng hoang mang, lo lắng về viễn cảnh một buổi thanh trừng trong giang hồ. Cộng đồng mạng cũng chia sẻ với tốc độ chóng mặt gây mất trật tự an ninh mạng, làm tâm lý mọi người xôn xao.

Bài đăng thuê 100 người đi đánh nhau gây xôn xao dư luận
Bài đăng thuê 100 người đi đánh nhau gây xôn xao dư luận

Sau khi nhận được tin báo, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Đắk Lắk đã truy ra được chủ tài khoản bài viết là V.T.H. (35 tuổi, ngụ huyện Cư M'gar). Sau đó, lực lượng chức năng đã mời người này về trụ sở điều tra cho lời khai.

Tại đây, H. khai nhận quả thật đã dùng tài khoản Facebook cá nhân để đăng tải bài viết với nội dung kêu gọi 100 người đi đánh nhau với giá thuê 5-70 triệu đồng. Tuy nhiên, H. cho biết mục đích chính của bài đăng là để "câu like" cho trang cá nhân chứ không hề có ý muốn đi đánh nhau thật.

Tại cơ quan công an, thanh niên khai nhận hành vi
Tại cơ quan công an, thanh niên khai nhận hành vi

Công an tỉnh Đắk Lắk đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với V.T.H. về hành vi lợi dụng mạng xã hội để cung cấp, chia sẻ những thông bịa đặt để kích động lòng dân, khiến người dân hoang mang, lo sợ. Cơ quan công an cũng tuyên bố xử phạt 5 triệu đồng.

Về phía V.T.H., người này thừa nhận hành vi sai trái và cam kết không tái phạm, đồng thời gỡ bỏ bài đăng trên Facebook cá nhân.  

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: thanh niên   Công an   Đắk Lắk   TIN TỨC  

Cùng chuyên mục