24h
Yeah1 News

Thanh niên đi cướp mở ví nạn nhân thấy 1,3 triệu, chỉ cướp đúng 1 triệu chừa lại 300 nghìn với lý do khó đỡ

Thứ ba, 09/01/2024 | 10:22 (GMT+7)

Vụ cướp "kì lạ" khi thủ phạm chỉ lấy 1 triệu, nhất quyết để lại 300 nghìn đồng cho nạn nhân đã khiến nhiều người tò mò lý do vì sao.

Ban đầu, vào ngày 5/1, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an huyện Nghĩa Hành nhận được thông báo từ bà T.T.M (49 tuổi, cư trú tại xã Hành Trung, huyện Nghĩa Hành) về việc bị một thanh niên chặn xe, sử dụng dao đe doạ và cướp 1 triệu đồng vào đêm 3/1.

Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã bắt đầu cuộc điều tra và xác định được nghi can thực hiện vụ cướp là Đ.G.H (sinh năm 2008, cư trú tại xã Hành Đức, huyện Nghĩa Hành). Tại cơ quan điều tra, H. khai nhận, hàng ngày mẹ giao cho H. giữ số tiền từ 30.000-50.000 đồng để hằng tháng đóng tiền điện và nộp tiền học thêm.

Nghi phạm tại cơ quan công an.
Nghi phạm tại cơ quan công an.

Thế nhưng vì đã tiêu xài hết số tiền này, không có tiền để giao cho mẹ đóng tiền điện nên H. hoảng sợ và nảy sinh ý định cướp tài sản. Khoảng 18h ngày 3/1, H. chạy xe máy đi đến đường kênh thuộc thị trấn Chợ Chùa. Tại đây, H. thấy ông H.V.N (54 tuổi, ngụ thị trấn Chợ Chùa, huyện Nghĩa Hành) chạy xe máy một mình nên chặn xe, dùng dao đe doạ để lấy tiền của ông này. Ông N. sau đó đã lấy trong túi 45.000 đồng đưa cho H. nhưng H không lấy và bỏ đi.

Sau đó đến khoảng 19h cùng ngày, khi đi đến tỉnh lộ 624 (thuộc xã Hành Minh, huyện Nghĩa Hành), H. nhìn thấy bà M. chạy xe máy đi một mình nên chạy theo sau. Đến đoạn đường vắng người thì H. vượt xe lên phía trước chặn xe của bà M. Tại đây, H. dùng dao đe dọa bà M. Bà M. đưa ví cho H. bên trong có số tiền 1,3 triệu đồng. H. cướp đúng 1 triệu đồng và để lại 300 ngàn cho bà M. rồi bỏ đi.

Nghi phạm cũng khai nhận thêm rằng số tiền cướp được, H đưa cho mẹ 750.000 đồng để trả tiền điện, còn lại H. trả nợ và tiêu xài cá nhân. Hiện Cơ quan CSĐT Công an huyện Nghĩa Hành đang tiếp tục xác minh, xử lý theo quy định của pháp luật.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: nghi phạm   cướp tiền   thanh niên  

Cùng chuyên mục