24h
Yeah1 News

Vì sao linh vật Tết ở Quảng Trị luôn "gây sốt" mỗi năm, danh tính người đứng phía sau làm nên là ai?

Thứ sáu, 09/02/2024 | 09:33 (GMT+7)

Trong khoảng 3 năm trở lại đây, tỉnh Quảng Trị luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt về hình ảnh linh vật Tết. Và Tết nguyên đán Giáp Thìn 2024 cũng không ngoại lệ.

Cứ mỗi dịp Tết đến, hình tượng linh vật ở khắp các tỉnh thành luôn là chủ đề nhận về nhiều sự quan tâm bàn luận. Năm nay là năm Giáp Thìn, nên linh vật sẽ là con Rồng. Hiện tại các tỉnh thành trên khắp cả nước đều đã dựng linh vật để đón năm mới.

Trong đó, tỉnh Quảng Trị luôn là địa phương khiến nhiều người chờ đợi trình làng linh vật hàng năm và năm nay cũng không ngoại lệ. Với biểu tượng con Rồng, linh vật của tỉnh Quảng Trị năm nay tiếp tục nhận về nhiều lời khen ngợi vì được thiết kế tỉ mỉ, thể hiện được sự oai phong, sức mạnh và hoành tráng.

Vì sao linh vật Tết ở Quảng Trị luôn 'gây sốt' mỗi năm, danh tính người đứng phía sau làm nên là ai? - ảnh 1
Vì sao linh vật Tết ở Quảng Trị luôn 'gây sốt' mỗi năm, danh tính người đứng phía sau làm nên là ai? - ảnh 2

Hình ảnh linh vật Rồng của tỉnh Quảng Trị cho dịp Tết nguyên đán 2024

Tỉnh Quảng Trị năm nay gây chú ý với 2 linh vật Rồng, một được đặt tại chùa Vân An (TP. Đông Hà) và một đặt tại thị trấn Lao Bảo (huyện Hướng Hóa). Nhiều người không khỏi trầm trồ trước linh vật Rồng của Quảng Trị vì con nào cũng được làm rất đẹp mắt, chi tiết và công phu.

Trước đó trong các năm Nhâm Dần hay Quý Mão, linh vật Hổ và Mèo của tỉnh Quảng Trị cũng nhận về "mưa lời khen" vì được thiết kế rất đẹp, thể hiện được dung mạo riêng của từng con vật. Công chúng còn gọi vui rằng Quảng Trị có "Hoa hậu Mèo" và "Nam vương Hổ".

Vì sao linh vật Tết ở Quảng Trị luôn 'gây sốt' mỗi năm, danh tính người đứng phía sau làm nên là ai? - ảnh 3
Vì sao linh vật Tết ở Quảng Trị luôn 'gây sốt' mỗi năm, danh tính người đứng phía sau làm nên là ai? - ảnh 4

Linh vật Hổ và Mèo tại tỉnh Quảng Trị các năm trước nhận được nhiều sự khen ngợi

Được biết tất cả những linh vật gây ấn tượng với người dân cả nước của tỉnh Quảng Trị đều được tạo nên bởi nghệ nhân Đinh Văn Tâm, một người con của huyện Triệu Phong. Anh Đinh Văn Tâm năm nay 33 tuổi, ở thôn An Giạ (xã Triệu Độ, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị).

Anh Đinh Văn Tâm có 15 năm gắn bó với nghề điêu khắc. Không học qua trường lớp, anh vừa làm, vừa học và cùng bạn nghề đi khắp đó đây nhận công trình để làm. 

Vì sao linh vật Tết ở Quảng Trị luôn 'gây sốt' mỗi năm, danh tính người đứng phía sau làm nên là ai? - ảnh 5

Anh Đinh Văn Tâm tỉ mẩn với từng chi tiết nhỏ trong linh vật do mình tạo ra

Vì sao linh vật Tết ở Quảng Trị luôn 'gây sốt' mỗi năm, danh tính người đứng phía sau làm nên là ai? - ảnh 6

Chân dung anh Đinh Văn Tâm, nghệ nhân tạo nên tượng linh vật đặc sắc tại tỉnh Quảng Trị nhiều năm qua

Với tài nghệ, tay nghề cao khi làm ra các linh vật đẹp qua nhiều năm, sắp tới chắc hẳn những linh vật của tỉnh Quảng Trị các năm tiếp theo đều nhận được sự quan tâm đặc biệt.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục