24h
Yeah1 News

Team Quang Linh tại châu Phi đón Đại sứ Việt Nam đến thăm, một câu nói được gửi gắm khiến ai cũng cảm động

Thứ hai, 04/09/2023 | 09:35 (GMT+7)

Team Quang Linh có dịp đón Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Agola đến thăm, những hình ảnh được chia sẻ khiến nhiều người không khỏi xúc động.

Trong khoảng thời gian Quang Linh về Việt Nam, team châu Phi của anh ở Angola có dịp tiếp đón Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Angola và đoàn doanh nghiệp Việt Nam đến thăm. Vì không có Quang Linh nên đại diện team là Tiến Tuti đứng ra tiếp đón các quan khách.

Các vị quan chức hỏi thăm tình hình hoạt động của team châu Phi, đặc biệt là Quang Linh farm, đưa ra những lời khuyên để tăng tính nhận diện thương hiệu. Khung cảnh rộng lớn của Quang Linh farm khiến nhiều người không khỏi ngưỡng mộ cho những cố gắng nỗ lực của team để canh tác, chăn nuôi, hỗ trợ bà con ở Angola.

Team Quang Linh tại châu Phi đón Đại sứ Việt Nam đến thăm, một câu nói được gửi gắm khiến ai cũng cảm động - ảnh 1

Các vị quan chức đến thăm team Quang Linh ở Angola

Được biết để có được 30ha đất sạch làm trang trại, phải mất 1 năm khai hoang. Anh em người Việt và công nhân nỗ lực cày xới, cải tạo để có đất phù hợp cho nuôi trồng các loại cây, chăn nuôi động vật. Hiện tại các mảnh đất được dự tính trồng ngô.

Đại sứ của Việt Nam tại Angola Dương Chính Chức gửi gắm đến team Quang Linh: "Vào tận sâu trong này mà tạo dựng cơ ngơi ra được như thế quả thực các em đã cố gắng, quyết tâm rất nhiều, rất đáng trân trọng. Đây không phải là điều mà ai cũng làm được".

Không chỉ tạo công ăn việc làm cho người bản địa, hướng dẫn các kỹ thuật trồng, trả lương mà team Quang Linh còn có chính sách chia đều những lợi nhuận thu được.  Như có những thành quả cuối vụ, sản lượng ngô, khoai tây...team Quang Linh sẽ chia những nông sản này về tay bà con. Cách làm này giúp cho người dân được hỗ trợ thực tế, trực tiếp, tạo sự gắn kết.

Team Quang Linh tại châu Phi đón Đại sứ Việt Nam đến thăm, một câu nói được gửi gắm khiến ai cũng cảm động - ảnh 2
Team Quang Linh tại châu Phi đón Đại sứ Việt Nam đến thăm, một câu nói được gửi gắm khiến ai cũng cảm động - ảnh 3

Một đợt thu hoạch nông sản của team Quang Linh và bà con ở Angola với ngô, khoai tây...

Bên cạnh đó, team Quang Linh còn thường xuyên đi làm từ thiện, phát gạo, xây dựng các công trình nhà trẻ, trường học, nhà tình thương, khoan giếng đưa nguồn nước sạch...Những việc làm này đều nhận được sự đánh giá cao từ các quan chức lãnh đạo.

"Ai cũng có tấm lòng tốt thiện nguyện thực chất thế này thì rất đáng trân quý. Ở đây nếu không quyết tâm thì khó mà làm được. Những việc thiết thực như vậy mới đi sâu vào thực tế cuộc sống người dân, gắn kết tình hữu nghị giữa hai nước. Tôi nghĩ người Việt Nam nào đến đây cũng đều có cảm giác tự hào về các em" - Đại sứ Việt Nam tại Angola dành lời khen ngợi cho team Quang Linh.

Team Quang Linh tại châu Phi đón Đại sứ Việt Nam đến thăm, một câu nói được gửi gắm khiến ai cũng cảm động - ảnh 4

Những hoạt động thiết thực của team Quang Linh giúp gắn kết tình hữu nghị giữa Việt Nam và Angola

Team Quang Linh tại châu Phi đón Đại sứ Việt Nam đến thăm, một câu nói được gửi gắm khiến ai cũng cảm động - ảnh 5

Quang Linh vừa trở về Việt Nam để làm thiện nguyện

Được biết hiện tại Quang Linh vẫn đang ở Việt Nam sau khi về nước để thực hiện các dự án thiện nguyện. Anh chàng quê Nghệ An sang Angola làm việc từ năm 2016 và có  những bước đi nhằm hỗ trợ người dân còn gặp nhiều khó khăn ở đây xây dựng cuộc sống mới. Hiện tại team Quang Linh có đông đảo nhân sự hỗ trợ trong các công việc.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục