24h
Yeah1 News

Tầng hầm để xe bốc cháy thiêu rụi căn nhà 4 tầng ở Hà Nội: 5 người mắc kẹt bên trong

Thứ sáu, 13/10/2023 | 08:55 (GMT+7)

Nửa đêm qua (12/10), một vụ cháy đã xảy ra trên địa bàn quận Hoàng Mai, Hà Nội khiến căn nhà 4 tầng bị thiêu rụi và nhiều người mắc kẹt bên trong.

Thông tin liên quan đến vụ hỏa hoạn ở Hà Nội vào tối qua khiến dư luận xôn xao. Cụ thể, khoảng 23h12 phút khuya ngày 12/10, một căn nhà 4 tầng nằm tại số 652 Nguyễn Khoái (Vĩnh Hưng, quận Hoàng Mai, Hà Nội) bốc cháy dữ dội. 

Sau khi nhận được tin báo, Công an quận Hai Bà Trưng và Công an quận Hoàng Mai đã lập tức điều động 4 xe chữa cháy cùng các cán bộ chiến sĩ phòng cháy chữa cháy đến hiện trường để dập lửa và giải cứu người dân mắc kẹt.

Vụ cháy căn nhà 4 tầng ở quận Hoàng Mai vào tối ngày 12/10
Vụ cháy căn nhà 4 tầng ở quận Hoàng Mai vào tối ngày 12/10

Theo thông tin ban đầu, thời điểm xảy ra vụ cháy, bên trong căn nhà 4 tầng ở Hà Nội có 5 người, trong đó 4 người đã thành công thoát nạn ra ngoài. Còn 1 người mắc kẹt trên tầng cao nhất đã được lực lượng chức năng giải cứu. 

Khoảng 20 phút sau, lực lượng chức năng đã dập tắt được ngọn lửa.

Tầng hầm để xe bốc cháy thiêu rụi căn nhà 4 tầng ở Hà Nội: 5 người mắc kẹt bên trong - ảnh 2
Được biết ngọn lửa bốc lên từ tầng hầm để xe
Được biết ngọn lửa bốc lên từ tầng hầm để xe

Báo cáo cho biết, căn nhà xảy ra vụ hỏa hoạn rộng khoảng 30 m2 với thiết kế có 4 tầng lầu, 1 tầng lửng và 1 tầng tum. Diện tích cháy của căn nhà lên đến 60 m2 bao gồm toàn bộ tầng 1 và tầng lửng. May mắn đám cháy không gây thiệt hại về người.

Theo lời kể của người dân, vị trí ngọn lửa bốc lên ban đầu là từ tầng hầm để xe bên trong căn nhà. Hiện cơ quan chức năng vẫn đang tiến hành điều tra thêm về nguyên nhân của vụ cháy.

Sau vụ hỏa hoạn, thống kê cho thấy thiệt hại 3 chiếc xe máy, 3 điều hòa, 1 chiếc tivi, 1 bộ ghế sofa và nhiều vật gia dụng khác bên trong.

Có khoảng 5 người mắc kẹt trong nhà và được cứu ra an toàn
Có khoảng 5 người mắc kẹt trong nhà và được cứu ra an toàn

Thời gian qua, liên tiếp nhiều vụ cháy xảy ra khiến người dân lo lắng. Thiệt hại to lớn nhất phải kể đến vụ cháy chung cư mini nằm trên quận Thanh Xuân, Hà Nội khiến 56 người tử vong và 37 người bị thương, gây thiệt hại nghiêm trọng về tài sản của người dân.

Sau sự cố kinh hoàng, nhiều người dân bắt đầu nâng cao ý thức hơn về phòng cháy chữa cháy. Đặc biệt là những chủ chung cư mini, nhà trọ đã lắp đặt thêm hệ thống thang thoát hiểm, thang dây, kiểm tra chuông báo động, tháo bỏ lớp hàng rào "chuồng cọp" chống trộm...

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Hà Nội   tầng hầm   Cháy nhà  

Cùng chuyên mục