24h
Yeah1 News

Tài xế xe tải kể giây phút cứu 3 người khỏi dòng nước cuốn trong vụ ngập hầm chui khiến 14 người ra đi

Thứ năm, 20/07/2023 | 21:38 (GMT+7)

Hành động dũng cảm của tài xế khiến nhiều người vô cùng xúc động, nhờ có anh mà 3 người đã được cứu sống.

Những ngày qua, thông tin vụ ngập hầm chui ở Hàn Quốc khiến nhiều người không khỏi xót xa. Tính đến hết ngày 17/7, cơ quan cứu hộ Hàn Quốc đã tìm thấy thi thể của một người nữa được cho là một trong những nạn nhân của lũ lụt. Sau khi được xác nhận, việc này sẽ nâng tổng số người thiệt mạng trong thảm kịch lên 14. Các nạn nhân ra đi đột ngột đã để lại cho người thân nỗi đau không gì có thể so sánh được. 

Tài xế xe tải kể giây phút cứu 3 người khỏi dòng nước cuốn trong vụ ngập hầm chui khiến 14 người ra đi - ảnh 1

14 nạn nhân đã ra đi trong vụ ngập hầm chui ở Cheongju, Hàn Quốc

Giữa những thông tin đầy tiêu cực, một câu chuyện vừa được The Korea Herald chia sẻ đã mang đến niềm hy vọng cho rất nhiều người. Theo đó, một tài xế xe tải đã nỗ lực cứu được 3 nạn nhân thoát khỏi dòng nước cuốn khi đường hầm bị ngập. 

Cụ thể, tài xế xe tải trong câu chuyện này tên Yoo Byung Jo (44 tuổi). Thời điểm xảy ra vụ việc, ông đang lái chiếc xe tải 14 tấn đi qua đường hầm Gungpyeong 2 ở Cheongju như thường lệ. Đột nhiên, dòng nước mạnh bắt đầu tràn vào đường hầm chir trong vòng vài giây. Khi ông Yoo đang cố gắng thoát khỏi đường hầm giữa lúc nước đang tràn vào thì chiếc xe buýt chạy phía trước đột ngột dừng lại.

Kể lại với phóng viên, ông Yoo cho biết lúc đó mình đã cố gắng đâm vào chiếc xe buýt từ phía sau để đẩy nó thoát khỏi làn đường ngập nước. Nhưng chiếc xe buýt không hề nhúc nhích, sau đó thì động cơ ô tô của ông cũng bị tắt. 

Tài xế xe tải kể giây phút cứu 3 người khỏi dòng nước cuốn trong vụ ngập hầm chui khiến 14 người ra đi - ảnh 2

Tài xế xe tải họ Yoo kể lại hành trình giải cứu các nạn nhân

Thấy mực nước tiếp tục dâng cao, công Yoo đã cố gắng phá cửa kính xe tải để trèo lên nóc xe. Lúc đó, ông đã thấy một phụ nữ trẻ bị dòng nước cuốn ra khỏi xe buýt và đang cố gắng bám lấy gương chiếu hậu của xe mình. Ngay lập tức, ông Yoo đã nắm lấy tay để giúp cô trèo lên xe tải.

'Có một phụ nữ bị nước cuốn ở gần tôi. Tôi nắm tay và kéo cô ấy lên xe chở hàng của tôi'. - Ông Yoo chưa hết bàng hoàng khi kể lại giây phút mình cứu được nạn nhân đầu tiên. 

Sau đó, ông Yoo tiếp tục nghe thấy nhiều tiếng kêu cứu hơn xung quanh. Sau khi quan sát xung quanh, ông phát hiện ra một người đàn ông đang nổi lên khỏi mặt nước ở khu vực gần phía sau xe tải. Ông Yoo đã đến giúp anh ta đứng dậy và cứu thêm được một người đàn ông khác cũng gần như chìm hoàn toàn trong nước.

Tài xế xe tải kể giây phút cứu 3 người khỏi dòng nước cuốn trong vụ ngập hầm chui khiến 14 người ra đi - ảnh 3

Giữa cơn lũ dữ, ông vẫn nỗ lực để cứu người

Mặc dù vóc dáng có phần nhỏ bé nhưng trong lúc nguy cấp, ông Yoo đã dùng hết sức để kéo hai người đàn ông lên xe tải. Bốn người cùng sống sót đã cố gắng bám vào lan can, chờ đến khi lực lượng cứu hộ đến và giúp họ thoát khỏi đường hầm ngập nước.

Được biết, tài xế Yoo, cô gái trẻ và hai người đàn ông được anh cứu nằm trong số 9 người được giải cứu khỏi sự cố đường hầm bi thảm. Hành động dũng cảm của tài xế Yoo đã khiến các thành viên trong gia đình của những người sống sót vô cùng cảm kích. Cha mẹ của cô gái trẻ ở độ tuổi 20 mà anh Yoo cứu sống đã gặp người tài xế xe tải và cảm ơn anh vì sự nỗ lực phi thường. 

Tài xế xe tải kể giây phút cứu 3 người khỏi dòng nước cuốn trong vụ ngập hầm chui khiến 14 người ra đi - ảnh 4

Vụ việc khiến 14 nạn nhân không thể qua khỏi

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục