24h
Yeah1 News

Không giúp người gặp nạn, tài xế gặp hạn phải đi tù 2 năm

Thứ tư, 23/08/2023 | 16:21 (GMT+7)

Tài xế lái xe container lái xe bỏ đi dù thấy nhiều người trên xe khách la lớn, tài xế xe khách bất động vì vụ va chạm giao thông.

Theo báo Tuổi trẻ đưa tin ngày 23-8, Tòa án nhân dân huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt 2 năm tù đối với bị cáo Mai Văn Khởi (40 tuổi, ngụ xã Thạnh Quới, huyện Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng) về tội "không cứu giúp người đang ở trong tình trạng nguy hiểm đến tính mạng".

Ông Mai Văn Khởi làm việc với cơ quan tố tụng về vụ tai nạn
Ông Mai Văn Khởi làm việc với cơ quan tố tụng về vụ tai nạn

Cụ thể, khoảng 0h ngày 2/2, ông Khởi đã chở hàng bằng xe container di chuyển từ Vĩnh Long đến TP.HCM để giao ở cảng Cát Lái. Trên đoạn cao tốc TP.HCM - Trung Lương, tại địa phận xã Tân Hội Đông, huyện Châu Thành, Tiền Giang, ông phát hiện xe gặp sự cố nên chạy chậm rồi dừng lại ở làn đường ở chỗ phần đường sát dải phân cách để kiểm tra.

Lúc này, chiếc xe khách 16 chỗ ngồi chạy cùng chiều vì không kiểm soát kịp nên đã đụng vào phía đuôi xe container do ông Khởi điều khiển. Được biết, xe khách do gia đình ông Lê Văn Nhanh (77 tuổi, quê tỉnh An Giang) thuê để đưa cháu về nhà chồng ở Đồng Nai. Trên xe có 12 người, trong đó 11 người khách và tài xế Nguyễn Hồng Hoàng (51 tuổi, ngụ xã Phú Long, huyện Phú Tân, tỉnh An Giang).

Hiện trường vụ tai nạn
Hiện trường vụ tai nạn

Vụ tai nạn khiến phần đầu xe khách bị biến dạng nặng. Những người trên xe khách 16 chỗ bị tai nạn la lớn, kêu cứu và đang ở trong tình trạng nguy hiểm đến tính mạng. Tuy có điều kiện nhưng ông không cứu giúp, không trình báo công an, mà lái xe rời khỏi hiện trường.

Hậu quả là tài xế xe khách Hoàng chết tại chỗ và có hai hành khách bị thương nặng được đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Long An cấp cứu nhưng cũng tử vong. Được biết, hai hành khách trên là cậu và cô của cô dâu. Ngoài ra, nhiều người trên xe khách cũng bị thương. Ngày 11/2, ông nội của cô dâu là ông Nhanh cũng tử vong do bị thương quá nặng. .

Tổng số người chết trong vụ tai nạn trên là bốn người gồm tài xế Nguyễn Hồng Hoàng, ông Lê Văn Nhanh, chị Phan Mộng Tuyền và ông Phan Văn Suôn.

Đầu xe bể nát sau vụ tai nạn
Đầu xe bể nát sau vụ tai nạn

Sau khi điều tra, cơ quan chức năng ra lệnh bắt tạm giam tài xế Khởi vào ngày 15/2. Cơ quan công an xác định nguyên nhân của vụ tai nạn do tài xế Hoàng lái xe khách trong máu có nồng độ cồn, không chú ý quan sát, không giữ khoảng cách an toàn với xe container do tài xế Khởi cầm lái.

Hành vi của tài xế Hoàng đã cấu thành tội "vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ". Tuy nhiên, do tài xế Hoàng đã chết nên cơ quan điều tra đã ra quyết định không khởi tố vụ án.

Điều đáng nói, tài xế Khởi dù có điều kiện để giúp đỡ người gặp nạn trên xe khách nhưng đã không cứu giúp, không trình báo cơ quan chức năng mà tự ý lái xe rời khỏi hiện trường vụ tai nạn. 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: TÀI XẾ  

Cùng chuyên mục