24h
Yeah1 News

Tại sao người giàu không ăn mặc lòe loẹt, thường xuyên đi dép tông, mặc áo phông đơn giản?

Thứ ba, 06/06/2023 | 17:15 (GMT+7)

Dù sở hữu khối tài sản khổng lồ nhưng những người giàu hoặc siêu giàu thường không đầu tư quá nhiều vào trang phục, thậm chí còn xuất hiện như trông như người nghèo khổ.

Nếu để ý những người giàu hoặc siêu giàu thường thường ăn mặc rất đơn giản, thậm chí nhiều người trông như rất nghèo khổ dù họ đang sở hữu khối tài sản "khổng lồ" mà nhiều người mơ ước. Vậy có bao giờ bạn đặt câu hỏi "Tại sao người giàu thường không mặc quần áo lòe loẹt mà thường ăn mặc đơn giản?".

Người giàu và siêu giàu thường không ăn mặc lòe loẹt, đi dép tông, mặc áo phông đơn giản khiến nhiều người thắc mắc.
Người giàu và siêu giàu thường không ăn mặc lòe loẹt, đi dép tông, mặc áo phông đơn giản khiến nhiều người thắc mắc.

Một ví dụ điển hình là ông chủ Facebook - MarK Zuckerberg người thường xuyên xuất hiện với áo thun xám, quần tây đơn giản khi diễn thuyết trên sóng truyền hình phong cách này cũng gắn liền với nam tỷ phú. Trong một bài báo, công chúng không khỏi bất ngờ trước tủ quần áo chỉ toàn là những áo thun và hoodie đơn giản của ông chủ Facebook.

Tại sao người giàu không ăn mặc lòe loẹt, thường xuyên đi dép tông, mặc áo phông đơn giản? - ảnh 2
Tủ quần áo của ông chủ Facebook - MarK Zuckerberg khiến nhiều người bất ngờ vì chỉ có áo thun xám đơn giản.
Tủ quần áo của ông chủ Facebook - MarK Zuckerberg khiến nhiều người bất ngờ vì chỉ có áo thun xám đơn giản.

Hoặc nhà sáng lập Apple - Steve Jobs luôn xuất hiện với chiếc quần bò nhạt màu và áo phông hoặc sơ mi đen quen thuộc. Những tỷ phú khác như Bill Gates, Jack Ma, Jeff Bezos,.. họ điều chọn cho mình phong cách đơn giản khi xuất hiện trước công chúng. 

Tổng thống Mỹ Barack Obama từng cho biết: “Bạn sẽ thấy tôi chỉ mặc bộ quần áo màu xám hoặc màu xanh. Tôi đang cố gắng giảm thiểu việc đưa ra quyết định. Tôi không muốn quyết định về những gì tôi đang ăn hay mặc bởi tôi còn quá nhiều quyết định khác cần thực hiện".

Steve Jobs, Bill Gates điều là những tỷ phú có tiếng trên thế giới nhưng cũng ăn mặc rất giản dị
Steve Jobs, Bill Gates điều là những tỷ phú có tiếng trên thế giới nhưng cũng ăn mặc rất giản dị

Lý giải cho những nguyên nhân trên, theo đó, người giàu hoặc siêu giàu họ sẽ có rất nhiều quyết định mỗi ngày. Vì vậy, thay vì có nghĩ hôm nay mặc gì họ sẽ "tối giản" thời gian đó để làm nhiều việc khác. Người giàu thích làm việc hiệu quả và xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp hơn là vẻ ngoài mang tính nhất thời. Việc mặc quần áo đơn giản giúp họ không tốn quá nhiều thời gian để chọn đồ dành thời gian làm nhiều việc mà họ cho là quan trọng hơn. Thay vì quá chú trọng trang phục quần áo giày dép đắt đỏ, người giàu thích đầu tư vào bất động sản, chứng khoán.

Tại sao người giàu không ăn mặc lòe loẹt, thường xuyên đi dép tông, mặc áo phông đơn giản? - ảnh 5

Thứ hai, người giàu rất quý trọng thời gian, cả ngày họ đều tập trung vào việc quản lý, kinh doanh nên không rảnh chăm chút cho mình, họ cũng không quá để ý ngoại hình, chỉ khi ra ngoài bàn việc, mới tút tát lại một chút. 

Tại sao người giàu không ăn mặc lòe loẹt, thường xuyên đi dép tông, mặc áo phông đơn giản? - ảnh 6

Thứ ba, người giàu hoặc siêu giàu đều cảm thấy bản thân họ là người thành công rồi, ăn mặc quá sang chảnh cũng không còn quan trọng. Những người giàu cảm thấy mua hàng hiệu cũng rất dễ dàng, không cần phải phô diễn để khoe mẽ hay cạnh tranh với người khác làm gì. Ngược lại, ăn mặc đơn giản cũng có thể thể hiện được phẩm cách của mình. 

Tại sao người giàu không ăn mặc lòe loẹt, thường xuyên đi dép tông, mặc áo phông đơn giản? - ảnh 7

Cuối cùng, thay vì chú trọng vào những thiết kế màu sắc, logo đắt đỏ thì người giàu chọn những thiết kế tối giản không cầu kỳ. Họ chú trọng chất lượng sản phẩm, những sản phẩm có chất lượng cao, để cảm thấy thoải mái nhất có thể. Phô trương tiền tài và địa vị là không cần thiết với họ.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: giàu   Người giàu   trang phục  

Cùng chuyên mục