24h
Yeah1 News

Tại sao đi du lịch Thái Lan lại rẻ: Chỉ cần 5 triệu đã chơi vô tư 3 ngày?

Chủ nhật, 15/10/2023 | 16:15 (GMT+7)

Không phải ngẫu nhiên mà du lịch Thái Lan lại có mức giá hợp lý và ngày càng được nhiều người ưa chuộng như vậy.

Du lịch Thái Lan hiện nay rất phát triển và thu hút nhiều du khách, trong đó có cả Việt Nam. Thái Lan được ưa chuộng không chỉ vì nhiều cảnh đẹp, loại hình du lịch đa dạng mà còn vì có mức giá thành vô cùng hợp lý.  Sự mở rộng khai thác đường bay của nhiều hãng hàng không khác nhau đến Thái Lan dẫn đến một mức giá cạnh tranh hơn cho du khách tha hồ lựa chọn những chuyến bay khứ hồi với mức chi phí vô cùng hấp dẫn.

Hiện nay, vé bay sang Thái một chiều có thể dao động tầm 1.500.000 – 3.500.000 VNĐ (tương đương 75 – 175 USD) tùy theo từng hãng bay. Trong  đó, nếu các bạn lựa chọn bay VietNam Airlines hoặc các hãng bay nước ngoài thì giá vé sẽ cao hơn một chút.

Thái Lan được mệnh danh là xứ chùa vàng.
Thái Lan được mệnh danh là xứ chùa vàng.

Đối với khách sạn hay vấn đề tìm nơi lưu trú nói riêng, Thái Lan vốn mở rộng mô hình kinh doanh du lịch cho nên nhiều loại hình nhà nghỉ, khách sạn ra đời nhằm phục vụ cho nhiều kiểu du lịch khác nhau. Từ bình dân đến cao cấp, các bạn có thể chọn cho mình kiểu Hostel–kiểu chia phòng, chung nhà với giá tối thiểu từ 200.000 VNĐ hoặc các khách sạn 5 sao có giá từ tầm 2.000.000 VNĐ trở lên.

Chi phí ăn uống tại Thái Lan cũng rất hợp lý. Nơi này còn được CNN bình chọn là một trong những thiên đường ẩm thực đường phố đặc sắc nhất trên thế giới. Chính sự sáng tạo của người bản địa trong các món ăn mà không hề mất đi nét đặc trưng vốn có của ẩm thực truyền thống đã tạo ra các món ăn độc đáo, đầy màu sắc và cực kỳ hấp dẫn. Khi đến đây, các bạn có thể dễ dàng tìm thấy rất nhiều hàng quán ăn vỉa hè ngon miệng mà giá lại rẻ bất ngờ.

Chợ nổi tại Thái Lan
Chợ nổi tại Thái Lan

Theo đó, các bạn có thể lựa chọn ăn uống tại các khu trung tâm thành phố, siêu thị hoặc các foodcourt với mức giá dao động cho mỗi người từ 40.000 – 60.000 VNĐ/bữa. Nếu bạn đi du lịch bụi và muốn tiết kiệm chi phí hơn nữa thì có thể chịu khó đi sâu vào các khu chợ sẽ có mức giá thấp hơn một chút.

Với tất cả những chi phí này, khi săn được vé máy bay rẻ hoặc chịu khó đặt vé máy bay trước khoảng 1-2 tháng thì nhiều du khách Việt hoàn toàn có thể đi chơi Thái Lan trong khoảng 3 ngày với chi phí vỏn vẹn 5-6 triệu đồng.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Thái Lan   du lịch Thái Lan  

Cùng chuyên mục