24h
Yeah1 News

Tài sản tỷ phú Phạm Nhật Vượng "bốc hơi" 11 tỷ USD sau 1 đêm, lọt khỏi Top 50 người giàu nhất thế giới

Thứ sáu, 18/08/2023 | 15:20 (GMT+7)

Khối tài sản của tỷ phú Phạm Nhật Vượng có nhiều biến động trong những ngày qua, hiện tại ông đang ở vị trí ngoài Top 50 người giàu nhất thế giới.

Tổng tài sản và vị trí của ông Phạm Nhật Vượng trong danh sách những người giàu nhất thế giới là chủ đề được nhiều người quan tâm thời gian gần đây. Sau khi một công ty của tỷ phú này được niêm yết trên sàn chứng khoán Mỹ, khối tài sản có nhiều biến động đáng kể.

Theo thông tin từ Forbes vào ngày 16/8, tài sản của ông Phạm Nhật Vượng là 84 tỷ USD. Tuy nhiên đến khoảng 21h50 cùng ngày, Forbes cập nhật lại con số là 74 tỷ USD, với mức này, ông Phạm Nhật Vượng xếp thứ 16 trong danh sách những người nhất giàu thế giới và giàu thứ 2 châu Á.

Tài sản tỷ phú Phạm Nhật Vượng 'bốc hơi' 11 tỷ USD sau 1 đêm, lọt khỏi Top 50 người giàu nhất thế giới - ảnh 1

Thứ hạng của ông Phạm Nhật Vượng trong danh sách những người giàu nhất thế giới liên tục thay đổi

Tuy nhiên đến sáng ngày 17/8, Forbes cập nhật số tài sản real time của ông Phạm Nhật Vượng còn 37,5 tỷ USD, xếp thứ 32 trong danh sách người giàu trên thế giới. Con số này liên tục có những biến động.

Đến trưa ngày 18/8, Forbes công bố tài sản của ông Phạm Nhật Vượng được ghi nhận giảm 11,3 tỷ USD xuống còn 26,2 tỷ USD, đứng vị trí thứ 58 trên thế giới.

Mặc dù tài sản có phần giảm đáng kể và thứ hạng trên thế giới thay đổi nhưng ông Phạm Nhật Vượng vẫn đang là người giàu nhất trên sàn chứng khoán Việt Nam thời điểm hiện tại. Tổng giá trị tài sản của ông Phạm Nhật Vượng ghi nhận đến chiều ngày 18/8 là 149,609 tỷ VNĐ.

Tài sản tỷ phú Phạm Nhật Vượng 'bốc hơi' 11 tỷ USD sau 1 đêm, lọt khỏi Top 50 người giàu nhất thế giới - ảnh 2

Ông Phạm Nhật Vượng vẫn là người giàu nhất trên sàn chứng khoán Việt Nam

Ông Phạm Nhật Vượng hiện đang là thành viên Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Vinhomes, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Vingroup, đồng thời là người sáng lập Công ty TNHH Sản xuất và Kinh doanh Vinfast.

Nhiều năm qua, với tổng tài sản tích lũy được, ông Phạm Nhật Vượng luôn dẫn đầu trong danh sách những người giàu có nhất ở Việt Nam và lọt top thế giới.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục