24h
Yeah1 News

Tài khoản Gmail có dấu hiệu này có thể bị xóa sổ vĩnh viễn

Thứ năm, 18/05/2023 | 10:16 (GMT+7)

Nhiều tài khoản Gmail đối mặt với nguy cơ bị xóa bỏ mãi mãi. Hiện vẫn chưa có kế hoạch xóa bỏ những tài khoản đăng nhập bằng Gmail đó hay không.

Gmail là dịch vụ email miễn phí hỗ trợ quảng cáo do Google phát triển. Ngày nay, với sự lên ngôi của công nghệ thông tin, nhu cầu sử dụng Gmail ngày càng nhiều. Hầu như mọi ứng dụng, nền tảng đều đưa ra hỗ trợ giúp người dùng đăng nhập thông qua tài khoản Gmail. 

Mới đây, Gmail thông báo sẽ chính thức đóng những tài khoản "bỏ hoang" không được đăng nhập hay sử dụng trong vòng ít nhất 2 năm: "Nếu tài khoản Google không được sử dụng hoặc đăng nhập trong khoảng thời gian ít nhất 2 năm, tài khoản cá nhân đó và các nội dung trong tài khoản sẽ bị xóa".

Những tài khoản Gmail không sử dụng ít nhất 2 năm sẽ bị xóa vĩnh viễn
Những tài khoản Gmail không sử dụng ít nhất 2 năm sẽ bị xóa vĩnh viễn

Theo Google - đơn vị phát triển Gmail cho biết, việc xóa các tài khoản không hoạt động trong ít nhất 2 năm nhằm ngăn chặn các rủi ro bảo mật và nguy cơ bị hacker xâm nhập. Các tài khoản cũ thường có xu hướng dùng mật khẩu chung với các mật khẩu khác và không (ít) triển khai các biện pháp bảo mật cao như xác minh hai bước. Chính điều này tiềm ẩn nhiều khả năng tài khoản Google sẽ bị kẻ xấu lợi dụng.

Được biết, chính sách này của Google áp dụng kể từ tháng 12/2023. Công ty dự định gửi nhiều cảnh báo và tiến hành xóa sổ những tài khoản không hoạt động trong nhiều giai đoạn.

Google sẽ gửi email cảnh báo và người dùng có 120 ngày để đăng nhập lại tài khoản đó trước khi bị xóa vĩnh viễn
Google sẽ gửi email cảnh báo và người dùng có 120 ngày để đăng nhập lại tài khoản đó trước khi bị xóa vĩnh viễn

Theo quy trình, những tài khoản không hoạt động trong ít nhất 2 năm sẽ nhận được email cảnh báo từ Google về việc vô hiệu hóa tài khoản nếu chủ tài khoản không đăng nhập trong vòng 60 ngày. Nếu sau 60 ngày, tài khoản vẫn không có động tĩnh nào khác, người dùng sẽ nhận được email cảnh báo lần 2 cho phép đăng nhập trong vòng 60 ngày tiếp theo trước khi tài khoản Gmail bị liệt vào danh sách không sử dụng và bị xóa bỏ vĩnh viễn. 

Được biết, khi tài khoản Google bị vô hiệu hóa thì tất cả các dịch vụ liên quan như Gmail, Drive, Docs, Youtube, Google Photos, Meet hay Calendar đều không thể sử dụng. Hiện tại, Google chưa có kế hoạch liên quan đến việc kênh Youtube liên kết với tài khoản Gmail có bị xóa sổ cùng luôn hay không. Nguyên nhân do một số kênh hoặc video mang tính lịch sử và có giá trị tham khảo lâu dài.

Chính sách này chỉ áp dụng cho tài khoản cá nhân, không bao gồm email của doanh nghiệp hoặc trường học. 

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục