24h
Yeah1 News

Sức mua yếu, xe máy nhập khẩu rớt giá "không phanh", cơ hội vàng cho ai muốn mua mẫu xe hot

Thứ hai, 17/07/2023 | 13:46 (GMT+7)

Sức mua xe máy tại Việt Nam giảm nhiều so với cùng kỳ năm ngoái, nhiều mẫu xe nhập khẩu đại hạ giá nhằm kích cầu người mua, tạo cơ hội "săn đón".

Giá xe máy trong giữa năm 2023 được điều chỉnh thấp hơn so với mặt bằng chung những năm trước. Nguyên nhân do nhận định sức mua xe máy của người dân Việt Nam giảm mạnh. Điều này khiến nhiều mẫu xe nhập khẩu vốn bị "đội" giá thị trường đã bị giảm sâu, tạo cơ hội kích cầu người mua hàng, tiêu thụ xe.

Nhiều mẫu xe máy số, xe tay ga hạng phổ thông với dòng chữ "Made in Thailand", "Made in Indonesia" như GPX PopZ 110, Scoopy hay Vario 125, CB150X... trước đó thường được rao với giá đắt hơn hàng chục triệu đồng, ngang với các dòng xe cao cấp. 

Tuy nhiên hiện tại, tình hình mua giảm mạnh trong khi nguồn cung dồi dào. Điều này khiến nhiều xe máy có nguy cơ bị tồn kho khiến các đại lý phân phối xe máy nhập khẩu buộc phải điều chỉnh, hạ giá thấp để thúc đẩy khách hàng.

suc-mua-yeu-xe-may-nhap-khau-rot-gia-khong-phanh-co-hoi-vang-cho-ai-muon-mua-mau-xe-hot-3
Xe Honda Scoopy giảm giá sâu ở nhiều đại lý

Theo ghi nhận tại các đại lý bán lẻ, mẫu xe máy Honda Scoopy xuất xứ từ Indonesia giảm 7 triệu đồng so với giá ban đầu, từ 43-44 triệu đồng, nay mẫu xe này chỉ còn khoảng 36-40 triệu đồng tùy theo phiên bản. Cũng mẫu xe Honda Scoopy nhưng "Made in Thailand" được thanh lý với giá 67-69 triệu đồng, xe mới thì ở mức 73 triệu đồng.

suc-mua-yeu-xe-may-nhap-khau-rot-gia-khong-phanh-co-hoi-vang-cho-ai-muon-mua-mau-xe-hot-2
Xe Honda Vario 125 từng được rao giá vượt mốc 50 triệu đồng, nay cũng giảm giá

Riêng mẫu xe tay ga Honda Vario 125 từng được rao bán với giá 49-54 triệu đồng vào tháng 10/2022, hiện tại, giá của chiếc xe này chỉ còn khoảng dưới 42 triệu đồng. Thậm chí, Honda Vario 125 năm 2023 bản tiêu chuẩn chỉ còn 38 triệu đồng, giảm 10 triệu so với trước đó.  

suc-mua-yeu-xe-may-nhap-khau-rot-gia-khong-phanh-co-hoi-vang-cho-ai-muon-mua-mau-xe-hot-5
Mẫu xe tay ga của nhà Yamaha cũng ghi nhận mức giảm sâu

Mẫu xe Yamaha Fazzio 125 nhập khẩu từ Indonesia giảm từ 45 triệu đồng xuống mức 39-40 triệu đồng. 

Còn ở dòng xe số, chiếc xe Honda GPX PopZ 110 xuất xứ từ Thái Lan chỉ còn 20 triệu đồng, giảm hơn 6 triệu đồng so với mức giá 36 triệu đồng vào tháng 4/2022. Mặc dù vậy, Honda GPX PopZ 110 được dự đoán sẽ không "chạy" hàng do khó cạnh tranh với dòng xa Honda Wave Alpha cùng phân khúc. 

Ngoài ra, những mẫu xe hot khác như Yamaha Mio M3, Honda Beat, Honda Genio, Honda ADV 160 cũng giảm giá từ 2-3 triệu đồng so với giá niêm yết. 

Với xu hướng các mẫu xe máy đều đồng loạt hạ giá "không phanh" như hiện tại, dự đoán quy mô thị trường xe máy ở Việt Nam đang dần rơi vào trạng thái bão hòa và tổng doanh số bán ra của năm 2023 sẽ khó có thể vượt mốc 3 triệu xe/năm như trước đây. 

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục