24h
Yeah1 News

Sự thật về thiên tài có IQ 230: 2 tuổi đã dạy trẻ 5 tuổi làm Toán, 13 tuổi đạt thành tích không tưởng?

Thứ hai, 11/09/2023 | 09:22 (GMT+7)

Một thiên tài toán học gốc Á đã từng khiến cả thế giới sửng sốt với tài năng thiên bẩm của mình có cuộc sống thực tế ra sao mà khiến ai cũng ngỡ ngàng?

Thế giới không thiếu những thiên tài trong nhiều lĩnh vực khác nhau như toán học, thiên văn học, khoa học nói chung...Có một số thiên tài đến một độ tuổi hay cột mốc nhất định mới có cơ hội bộc lộ tài năng, trong khi một số khác thì lại để lộ tài năng thiên phú từ rất sớm. Terrence Tao là một trường hợp như thế khi ở thời điểm 2 tuổi, thiên tài này đã gây xôn xao khi "dạy" một người bạn 5 tuổi làm toán.

Terrence Tao có IQ 230.
Terrence Tao có IQ 230.

Terrence Tao sinh năm 1975, là người Mỹ gốc Trung Quốc và nổi tiếng là người nằm trong top 3 người thông minh nhất thế giới với chỉ số IQ lên đến 230. Bản thân Terrance may mắn trưởng thành trong một gia đình tri thức có bố là bác sĩ nhi khoa, mẹ là giáo viên từng tốt nghiệp hạng ưu ngành Toán và Vật lý của Đại học Hong Kong , Terrence Tao từ nhỏ đã được hưởng nền giáo dục ưu tú.   

Bố mẹ của Terrence Tao phát hiện ra anh là thiên tài khi anh mới lên 2. Chỉ vừa sau khi biết nói, Tao đã khiến gia đình và nhiều người lớn phải ngỡ ngàng khi dạy một đứa trẻ 5 tuổi đánh vần và thực hiện phép cộng. Không ai dạy cậu nhóc này cả, tất cả những gì Tao học đều nhờ tự xem trên các chương trình truyền hình.

Terrence Tao khi còn nhỏ
Terrence Tao khi còn nhỏ

Cậu bé được đến trường bình thường như bạn bè đồng trang lứa, cho đến năm 9 tuổi, Terence bắt đầu tham gia các khóa học trình độ đại học và nhanh chóng bộc lộ khả năng phi thường của mình. Từ đây, anh chàng liên tục đạt nhiều thành tích không tưởng: 10 tuổi đoạt huy chương đồng Olympic Toán quốc tế, 11 tuổi giành được huy chương bạc và 13 tuổi trở thành thí sinh trẻ nhất trong lịch sử giành huy chương vàng.

Ông đạt HCV Olympic toán quốc tế khi 13 tuổi.
Ông đạt HCV Olympic toán quốc tế khi 13 tuổi.

Terence Tao theo học ĐH Flinders khi mới 14 tuổi, 16 tuổi tốt nghiệp với tấm bằng hạng ưu, 21 tuổi nhận bằng tiến sĩ và 24 tuổi được phong học vị giáo sư toàn vẹn tại Đại học California tại Los Angeles và là người trẻ nhất từng được trường bổ nhiệm vào học hàm này.  

Gia đình viên mãn của Terrence Tao
Gia đình viên mãn của Terrence Tao

Không chỉ có sự nghiệp thành công, Tao cũng có một gia đình nhỏ rất viên mãn.  Anh kết hôn với Laura - một kỹ sư tại Phòng Thí nghiệm Sức đẩy Phản lực của NASA. Cả hai có với nhau hai con, 1 trai và 1 gái và thường chia sẻ nhiều hình ảnh hạnh phúc của gia đình nhỏ.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: thiên tài   toán học   Terence Tao  

Cùng chuyên mục