24h
Yeah1 News

Sư thật phía sau những biệt danh độc lạ của các đại gia Việt

Thứ năm, 24/08/2023 | 12:45 (GMT+7)

Các đại gia Việt không chỉ sỡ hữu khối tài sản khổng lồ mà còn có những biệt danh độc lạ gắn với sự nghiệp của họ.

Đại gia Huỳnh Uy Dũng – Dũng lò vôi

Ông Huỳnh Uy Dũng (SN 1961) – Giám đốc Công ty cổ phần Đại Nam là một trong những đại gia việt được nhắc đến nhiều nhất trên các mặt báo. Khối tài sản khổng lồ cùng những thị phi cá nhân của ông được đông đảo công chúng quan tâm. 

Biệt danh Dũng "lò vôi" xuất hiện khi vị đại gia chuyển từ bộ phận hậu cần, tiếp tế cho bộ đội sang sản xuất vôi quét tường. 

Ông Dũng 'lò vôi' với khối tài sản khủng.
Ông Dũng "lò vôi" với khối tài sản khủng.

Ông là người tiên phong xây dựng mô hình khu công nghiệp hiện đại đầu tiên tại Bình Dương, sở hữu trong tay nhiều bất động sản và tài sản "khủng" như: Khu công nghiệp Sóng Thần 2, Khu công nghiệp Sóng Thần 3, Khu đô thị Trung Tâm hành chính huyện Dĩ An, Khu dân cư Sóng Thần, Khu đô thị thương mại dịch vụ Sóng Thần…

Đại gia Đào Hồng Tuyển – “chúa đảo” Tuần Châu

Ông Đào Hồng Tuyển (SN 1954) - Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Tuần Châu là người sở hữu 14 công ty, 34 nhà máy xí nghiệp với cả vạn công nhân… "Chúa đảo" Đào Hồng Tuyển không ngần ngại chia sẻ tổng số tài sản của ông lên tới 2 tỷ đô.

Biệt danh "chúa đảo" Tuần Châu có được do ông đã chi gần 80 tỷ đồng mua đất lấp biển, xây dựng con đường độc đạo dẫn từ đất liền ra đảo Tuần Châu, Quảng Ninh. Chỉ sau 15 năm, vị đại gia này đã biến Tuần Châu từ một hòn đảo nghèo thành một thiên đường du lịch - giải trí hấp dẫn hàng đầu cả nước. Từ đó người ta đã ưu ái đặt cho đại gia việt biệt danh là "chúa đảo" Tuần Châu.

Đại gia Đào Hồng Tuyển – “chúa đảo” Tuần Châu.
Đại gia Đào Hồng Tuyển – “chúa đảo” Tuần Châu.

Ông Nguyễn Hữu Đường – “Đường bia”

Ông Nguyễn Hữu Đường – Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Hòa Bình sở hữu nhiều dự án bất động sản khủng. Đồng thời ông được biên chế là người xích lô chở bia thứ 100 của Nhà máy Bia Hà Nội cách đây hàng chục năm. 

Năm 1988, kinh tế đất nước ngày càng phát triển, ông và các đồng nghiệp chuyển sang làm nhà máy bia với và kinh doanh Phát Đạt. Từ đó, cái tên đại gia Đường “Bia” đã ra đời.

Ông Đường nổi tiếng trong việc bán bia hơi.
Ông Đường nổi tiếng trong việc bán bia hơi.

"Đại gia điếu cày” Lê Thanh Thản

Ông Lê Thanh Thản (SN 1949) – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Mường Thanh, là người nổi tiếng với thói quen hút thuốc lào. Trước đó ông từng chia sẻ trên chiếc xe của mình bao giờ cũng phải có một chiếc điếu cày để sẵn. Chính vì thói quen này mà cái biệt danh đại gia điếu cày gắn với ông từ đó.

Ông chia sẻ rằng nhiều người gọi ông là “Đại gia điếu cày” vì ông hút thuốc lào và thường xuyên mang theo bên mình chiếc điếu cày. Ông vốn là một người sinh ra lớn lên ở vùng quê nông thôn đi lập nghiệp nên đó là điều bình thường.

Ông Lê Thanh Thản.
Ông Lê Thanh Thản.
Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục